อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก ‘น้ำอุ่น’ 8 ปี คดีกักขังหน่วงเหนี่ยว ‘ลัลลาเบล’ จนเสียชีวิต

โดย chutikan_o

17 ม.ค. 2566

612 views

ศาลอุทธรณ์พิพากษา คดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาว 'ลัลลาเบล' ยืนตามศาลชั้นต้นจำคุกน้ำอุ่น 8 ปี ฐานกักขังจนเสียชีวิต และ 3 เจ้าของบ้านปาร์ตี้คนละ 5 ปี 4 เดือน ฐานสนับสนุน แต่ยกฟ้อง ทนายโนบิ และปิงปอง

ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อายุ 27 ปี, นายชัยพล พรรณนา หรือ คิว อายุ 30 ปี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง, นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋ อายุ 34 ปี, นางสาวพิกุลทอง บุญภา หรือ เฟิร์ส อายุ 25 ปี แฟนสาวของคิว, นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ โนบิ อายุ 28 ปี และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง อายุ 36 ปี ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานซ่องโจร

แต่น้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มฐานกระทำอนาจาร พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตาย และจำเลยที่ 2 ถึง จำเลยที่ 6 เป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 กระทำความผิดดังกล่าว

วันนี้ (17 ม.ค. 66) แม่ของลัลลาเบลเดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย แต่ในวันนี้ศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังคำพิพากษา ใช้เวลาอ่านคำพิพากษาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะมีคำพิพากษาว่า จำคุกน้ำอุ่น 8 ปี ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ส่วนจำเลยที่ 2-4 คือ คิว เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง, ตี๋ และเฟิร์ส แฟนสาวของคิว จำคุก 5 ปี 4 เดือน ฐานให้การสนุบสนุน เหมือนที่ศาลชั้นต้นเคยพิพากษาไว้

ส่วนนายกฤษฎา โลหิตดี หรือโนบิ อายุ 28 ปี และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง อายุ 36 ปี ศาลกลับคำพิพากษายกฟ้อง

สำหรับคดีนี้เดือนตุลาคม 2563 ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษ น้ำอุ่น ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตาย จำคุก 8 ปี และลงโทษจำเลยที่เหลืออีก 5 คน ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้น้ำอุ่นกระทำการดังกล่าว จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และทั่ง 6 คน ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวผู้ตาย 748,660 บาท ข้อหาอื่นนอกจากนี้ให้ยก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OBArEJHAvpE

คุณอาจสนใจ

Related News