อาชญากรรม

จับแล้ว มือยิงชายเมียนมาดับ คาดฉุนปมเสียงดัง เมียคนตายเล่าอีกมุม ยื่นมือช่วยชีวิตกลับโดนยิงสลด

โดย paweena_c

5 ธ.ค. 2565

34 views

จับแล้วมือปืนคนไทย ยิงแรงงานเมียนมาดับ 1 คาดไม่พอใจกลุ่มผู้ตายดื่มเหล้าเสียงดัง ขณะที่ภรรยาผู้ตายบอก ไม่เคยรู้จักกัน แค่ออกไปช่วยผู้ก่อเหตุที่เมาแล้วขี่รถมอเตอร์ไซต์คว่ำ กลับโดนยิง


ราว 5 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมา หน้าหอพักไม่มีชื่อ ภายในชุมชนทางปูน ถนนอัศวพิเชษฐ์ ย่านตลิ่งชัน พบศพ นาย ตุนตุน ชาวเมียนมา อายุ 29 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่หน้าหอพัก สภาพศพถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง กระสุนเข้าที่ชายโครงซ้าย 6 นัด และแขน 3 นัด


วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดและมีขวดเครื่องดื่มเหล้าเบียร์วางอยู่หน้าหอพัก ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร พบเด็กชาย อายุ 14 ปี เล่าว่า เมื่อคืนกลุ่มผู้ตายนั่งดื่มเหล้ากันเสียงดัง จากนั้นราว 5 ทุ่ม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด ผู้ก่อเหตุ ชื่อ เอก อาศัยอยู่ในบ้านข้าง ๆ โดยสาเหตุ คาดว่าไม่พอใจที่กลุ่มผู้ตายตั้งวงดื่มสุราเสียงดัง ก่อนหน้านี้เคยไปเตือนแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผลจนเมื่อคืนนี้ผู้ก่อเหตุคงทนไม่ไหวเลยออกไปเตือน และคงโมโหจนยิงออกไป ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุเองเพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา


หลังก่อเหตุนาย เอก มือยิง หลบไปที่บ้านเพื่อน ก่อนจะโทรบอกญาติให้ประสานตำรวจ สน.ตลิ่งชัน เพื่อเข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนและรถมอเตอร์ไซต์ที่ใช้ก่อเหตุ


เบื้องต้น นาย เอก อายุ 39 ปี รับสารภาพว่า เคยมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ตายมาก่อน และวันเกิดเหตุเอาปืนไปขัดที่บ้านเพื่อน ขากลับขี่รถมาเจอกลุ่มผู้ตายพอดี แล้วจังหวะที่ผู้ตายถือขวดวิ่งมา ด้วยความตกใจจึงยิงออกไป 1 นัด


ขณะที่นางสาว สาสาอู อายุ 28 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์คนละเรื่อง เหมือนหนังคนละม้วน บอกว่า ผู้ก่อเหตุเมามากแล้วขี่รถมอเตอร์ไซต์ล้มลงคูน้ำข้าง ๆ หอพัก สามีที่กำลังดื่มเหล้าอยู่จึงถือขวดเหล้าติดมือออกไปหวังว่าจะไปช่วย พอช่วยพยุงรถมอเตอร์ไซต์ของผู้ก่อเหตุขึ้นมา ผู้ก่อเหตุก็โวยวายว่ามาทำไมเยอะแยะ มาหาเรื่องหรือไง จากนั้นก็ชักปืนขึ้นมายิงสามีของเธอทันที และยืนยันว่า สามีของเธอไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน


ตำรวจได้แจ้งข้อหานาย เอก ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา และพ.ร.บ.อาวุธปืน ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ และจะฝากขังที่ศาลอาญาตลิ่งชัน ในวันพรุ่งนี้ (6ธ.ค) มีรายงานข่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติโชกโชน ทั้ง ทำร้ายร่างกาย คดียาเสพติด และล่าสุดเพิ่งจะพ้นโทษในคดี ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ และเพิ่งจะออกจากเรือนจำมาเมื่อต้นปี 2565



คุณอาจสนใจ