อาชญากรรม

อุกอาจ! ‘แก๊งเด็กช่าง’ ซิ่งจยย.ตีคู่รถบัสนักเรียน ปาระเบิด - ก้อนหิน เด็กโดนลูกหลงบาดเจ็บ

โดย JitrarutP

2 ธ.ค. 2565

473 views

เดือดกลางถนน “แก๊งนักเรียนช่าง” ควบมอเตอร์ไซด์ ประกบรถบัสรับส่งนักเรียน ก่อนจะเขวี้ยงระเบิด และปาก้อนหิน ใส่คู่อริที่อยู่ในรถบัส ส่งผลให้มีนักเรียนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

คลิปนาทีระทึก ขณะที่กลุ่มนักเรียนวัยรุ่น แต่งกายใส่เสื้อชุดช็อป คล้ายนักเรียนช่าง จากสถาบันชื่อดัง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ขี่มอเตอร์ไซด์ไล่ประกบรถบัสรับส่งนักเรียน ที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ในตำบลหัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยรถบัสคันนี้วิ่งออกมาจากจากสถาบันต่างๆ เพื่อรับนักเรียนไปส่งบ้าน

ภายในรถบัส นักเรียนพากันร้องตะโกนโววาย หลายคนต้องพากันก้มลงกับพื้นรถ หลังมีวัตถุเขวี้ยงมาโดนรถบัส เสียงดังจนทำให้กระจกหน้าต่างแตก

ขณะที่อีกคลิปจะเห็น รถมอเตอร์ไซด์เกือบ 10 คัน วิ่งไล่รถบัส ก่อนจะลงมือเกิดเหตุ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวานนี้ (1 ธ.ค.) เวลาประมาณ 6 โมงเย็น

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่พบกับ นายบุญส่ง เอี่ยมศรี อายุ 55 ปี คนขับรถบัสรับส่งนักเรียน เล่าว่า ตนเองขับรถบัสออกจากตัวเมืองแปดริ้ว มาเจอกลุ่มเด็กช่างขี่มอเตอร์ไซด์ตามมา จนถึงถนนสาย 304 ช่วงคู่ขนานทางเข้าวัดสมานรัตนาราม แล้วเขวี้ยงวัตถุคล้ายระเบิดเข้ามาโดนตัวรถ จนทำให้เด็กๆ ร้องด้วยความหวาดกลัว ขณะที่บนรถมีเด็กช่างคนหนึ่งต่างสถาบัน ร้องตะโกนท้าทาย และมีการให้ของรับ จนเกิดมีรถมอเตอร์ไซด์เด็กช่างอีกสถาบัน เริ่มไล่ประกบรถบัสในทางคู่ขนาน

พอมาถึงทางตรงบนถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม เด็กช่างที่ขี่มอเตอร์ไซด์ประกบทั้งสองฝั่ง ได้ปาก้อนหินเข้าใส่ โดนขอบหน้าต่าง ประตูรถ ตัวรถ และโดนกระจกหน้าต่างแตก เศษกระจกกระเด็นไปโดนน้องนักเรียนคนหนึ่งบาดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ระหว่างนั้น เด็กช่างที่อยู่บนรถบัสคู่กรณี "ตะโกนบอกตนเองว่าลุงๆๆ อย่าจอด ถ้าจอดผมโดนยำเละแน่ๆ" ตนเองจึงพยายามขับรถมาให้ถึงเขตตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ให้มาช่วยเด็กๆ ระหว่างนั้นกลุ่มเด็กช่างก็ขี่รถหายกันไป

นายบุญส่ง ยังกล่าวทิ้งท้าย อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว ก่อนจะเกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้ เพราะบนรถมีคนมากมายที่เขาไม่รู้เรื่องด้วย ขณะนี้ผู้ปกครอง หลังทราบเรื่องต่างห่วงใยลูกหลาน เพราะกลัวจะเกิดเหตุซ้ำอีก

คุณอาจสนใจ