อาชญากรรม

จับภาพผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์นราธิวาส แต่งกายคล้ายตำรวจ เผยผู้เสียชีวิตเรียกคนร้ายก่อนเกิดเหตุ

โดย chutikan_o

23 พ.ย. 2565

130 views

เร่งแกะรอยคนร้ายป่วนเมืองนราธิวาส ลอบวางคาร์บอมบ์กลางแฟลตตำรวจ หลังวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัย แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันพบว่าผู้กองอ๊อดที่เสียชีวิต ได้ตะโกนเรียกคนร้ายก่อนเกิดเหตุ เตรียมเรียกสอบหญิงเจ้าของรถ

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ภายในบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ร้อยตำรวจตรีสุทธิรักษ์ พันธนิยะ หรือ ผู้กองอ๊อด รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนราธิวาส ขณะกำลงจะออกไปปฏิบัติหน้าที่ และบาดเจ็บอีก 45 ราย โดยแฟลตอาคารที่พักและรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุ นอกจากจะเป็นที่พักแฟลตข้าราชการตำรวจแล้ว ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ด้านหลังแฟลตตำรวจ คือ โรงเรียนอนุบาลนราธิวาส และด้านข้างเป็นที่ตั้งจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส ที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาส เรือนจำจังหวัดนราธิวาส สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนมัธยมนราสิกขาลัยนั้น

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดี

ผบ.ตร.กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ขับรถเข้ามาจอดทิ้งไว้และหลบหนีไป รายละเอียดเชิงลึกเพิ่มเติมยังไม่สามารถบอกได้ อยู่ในสำนวนการสืบสวนสอบสวน แต่ยืนยันว่าจะเร่งทำการสืบสวนคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่พบภาพผู้ต้องสงสัย เป็นชายไว้ผมรองทรง ใส่เสื้อคอปกสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีดำหรือสีกรมท่า ใส่เข็มขัดสนามพกอาวุธปืนสั้นที่เอว และใส่ถุงมือสีดำ เป็นคนมาจอดรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ 4 ประตู สีดำ ก่อนจะเดินออกไปซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ที่มีคนมาจอดรอรับ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำภาพไปเปรียบเทียบกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย

แหล่งข่าวที่เป็นตำรวจที่พักอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ก่อนที่ผู้กองอ๊อดจะเสียชีวิต ได้พบเห็นคนร้ายกำลังเดินออกจากแฟลตตำรวจ ผู้กองอ๊อดได้เรียกคนร้าย แต่คนร้ายเดินออกไปหน้าตาเฉย โดยที่ไม่สนใจหรือเหลียวหลังหันหน้ามาพูดคุยกับผู้กองอ๊อดแต่อย่างใด จากนั้นผู้กองอ๊อดกำลังเดินเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ จึงเกิดระเบิดขึ้นทำให้เสียชีวิตคาที่

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนราธิวาส ได้นำรถยกมาช่วยกันขนย้ายซากรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความเสียหายออกไปไว้ที่ สภ.เมืองนราธิวาส รวมทั้งเก็บกวาดเศษซากที่ได้รับความเสียหายจากอนุภาพของระเบิด คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงจะแล้วเสร็จ

ในส่วนของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่บ้านพักได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ โดยทาง พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 ได้ประสานไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส เพื่อขอใช้ห้องพักชั่วคราวภายในสนามฟุตบอล ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวได้พักอาศัย จำนวน 40 ห้อง รองรับเจ้าหน้าที่ได้ 120 คน นอกจากนี้ยังใช้บ้านพักของ สภ.ตันหยงอีกจำนวนหนึ่งไว้รองรับผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเจ้าหน้าที่บางส่วนก็มีบ้านพักของตัวเองอยู่แล้ว

ในส่วนของรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู รุ่นดีแม๊กซ์ ที่คนร้ายใช้เป็นคาร์บอมบ์นำจอดภายในบริเวณแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส นั้น พบว่ามีการเปลี่ยนมือซื้อขายหลายครั้ง โดยล่าสุดเป็นหญิงไทยเชื้อสายมุสลิม ซื้อมาจากจังหวัดตรังได้ไม่นาน ก่อนจะถูกพบนำมาก่อเหตุคาร์บอมบ์ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบปากคำ



คุณอาจสนใจ

Related News