อาชญากรรม

วิวาห์ช็อก! ‘ทหาร’ ยศสิบเอก ลาราชการร่วมงานแต่งเพื่อนสาว คว้าปืนยิงขมับตัวเองดับกลางงาน

โดย JitrarutP

10 ต.ค. 2565

201 views

ช็อกกันทั้งงาน! “ทหาร” ยศสิบเอก ร่วมงานแต่งเพื่อนสาวสมัยมัธยม จู่ๆ ชักปืนยังขมับตัวเองเสียชีวิตกลางงาน เพื่อนร้องไห้ระงม ขณะที่ญาติ ๆ ยังมึนปัดตอบสาเหตุ



เหตุเกิดกลางงานแต่งงานของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ในอำเภอสวี จังหวัดชุมพร ตั้งแต่เมื่อช่วง 4 ทุ่มที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สวี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างสิบเอกเฉลิมชัย อายุ 27 ปี รับราชการทหารสังกัด ร.25 พัน 2 จังหวัดระนอง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดริมทางเดินข้างตัวอาคาร จึงประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ



โดยพบรูกระสุนเจาะเข้าจากขมับขวาทะลุขมับซ้าย ที่ข้างลำตัวมีปืนพกสั้นสีดำขนาด 9 มม. และซองปืนหนังสีดำตกอยู่ ห่างไปประมาณ 2 เมตร บนต้นหญ้ามีปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนำร่างส่งโรงพยาบาลสวี ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง



ด้านสิบเอกเจนณรงค์ อายุ 28 ปี รับราชการทหาร สังกัดกองทหารพลาธิการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรี อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปัจจุบันสิบเอกเฉลิมชัย ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสามจังหวัดชายแดนใต้ แต่ได้ลาราชการเพื่อมาร่วมงานเลี้ยงมงคลสมรสของเพื่อนสาว ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน



ก่อนเกิดเหตุได้นั่งโต๊ะรับประทานอาหารใกล้ริมทางเดินข้างอาคาร สังเกตเห็นเพื่อนนั่งก้มหน้าดูโทรศัพท์ ซึ่งเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่กับต้นเสาตัวอาคาร จากนั้นไม่นานก็บอกว่า จะไปเข้าห้องน้ำ แต่จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น แล้วก็เห็นเพื่อนล้มลงจมกองเลือดสิ้นใจตายทันที ตนอยู่ในอาการตกใจ จึงเก็บปืนพกสั้นของเพื่อนที่ตกอยู่ ขึ้นมาเช็คเคลียร์ปืนก่อนวางลงที่เดิม



ทั้งนี้ตนเองและผู้ตายมีความสนิทสนมกันมาก เป็นเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียน มีอะไรก็ช่วยเหลือแบ่งปันกันตลอด ผู้ตายไม่เคยมีปัญหาหรือความเครียดอะไรเลย ใช้ชีวิตปกติ หรืออาจจะมีปัญหาบางอย่างติดอยู่ลึก ๆ ภายในใจ แต่ตนไม่รู้ก็อาจเป็นได้



ต่อมา นางศิริพร อายุ 64 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีญาติตามมาด้วย เมื่อเห็นร่างผู้เสียชีวิต ก็ร้องห่มร้องไห้เสียใจอย่างหนัก จนญาติ ๆ ต้องช่วยกันปลอบให้สงบสติอารมณ์



ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิตบอกเพียงสั้น ๆ ว่า ลูกชายลางานกลับมาถึงบ้านเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ส่วนใหญ่จะอยู่กับเพื่อน และไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง



พันตำรวจเอกปัญญา ท้วมศรี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.สวี เผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และได้ข้อมูลจากพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นชี้ว่าเป็นเหตุจบชีวิตตนเอง ส่วนมูลเหตุนั้นอยู่ระหว่างสอบสวน



คุณอาจสนใจ