อาชญากรรม

‘แท็กซี่’ เมาแล้วขับ! ชวนผู้โดยสารดื่มเหล้า ขับอ้อม ค่ารถพันกว่าบาท ให้ตร.ช่วยบอกไม่มีอำนาจ

โดย JitrarutP

29 ก.ย. 2565

776 views

สาวโพสต์เตือนภัย น้องชายเจอแท็กซี่เมาแล้วขับ ชวนดื่มเหล้าบนรถรินใส่ฝาให้ดื่ม แถมยังขับรถพาวน พาอ้อม ปกตินั่งค่าแท็กซี่แค่ 300 บาท แต่ครั้งนี้โดนไปเกือบ 1,200 บาท จนต้องเรียกตำรวจมาช่วยเคลียร์ แต่เจ้าหน้าที่บอกไม่มีอำนาจ

สาวโพสต์คลิปขณะที่โชเฟอร์แท็กซี่ที่สวมเสื้อสีแดง กางเกงสามส่วนคนนี้ พยายามเรียกเงินค่าแท็กซี่ที่มาส่งน้องชายเธอจากสถานีขนส่งหมอชิต มาส่งที่บ้าน ใน อ.บางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร โดยค่ารถสูงถึง 1,129 บาท ซึ่งในคลิปเธอพยายามเถียงบอกว่ามันแพงเกินจริง เพราะก่อนหน้านี้เธอนั่งมาแค่ 310 บาทเท่านั้น และพอดู GPS คนขับยังจอดแวะหลายที่

นอกจากนี้น้องชายยังส่งแชทมาบอกว่าแท็กซี่พาออกนอกเส้นทาง พูดไม่หยุด แล้วยังลงไปซื้อเหล้าด้วย พร้อมส่งจีพีเอสบอกพี่สาวว่าโดนพาในทางที่ไม่คุ้น ตอนนี้ค่ามิเตอร์ 900 กว่าบาทแล้ว จากนั้นพี่สาวบอกให้น้องชายลงหน้าโรงงาน

เธอนำคลิปนี้โพสต์ลงในติ๊กต็อก บอกว่า "วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา น้องชายนั่งแท็กซี่จากหมอชิตตอน 5 โมงเย็น มาลงแถวบางน้ำจืด ถึงตอน 1 ทุ่ม กดมิเตอร์มาไม่ได้เหมา ราคา 1,129 บาทไทย งงมาก ไม่เคยเจอ รอบที่แล้วน้องนั่งมา 310 บาท แตกต่างกันมาก คนขับแท็กซี่ก็เมาพูดจาไม่รู้เรื่อง มีส่งเหล้าให้น้องชายที่นั่งมาดื่มด้วย 1 ฝา น้องก็ต้องกินด้วยเพราะความกลัว แถมพาน้องขับอ้อมไปทางที่น้องไม่รู้จัก แท็กซี่ดีๆ ก็มี แต่ก็มีแบบไอเนี่ยก็เยอะ #อุทาหรณ์ ขออภัยสำหรับกล้องนะ ตอนนั้นโมโหลืมว่าถือกล้องอยู่"

ต่อมาเธอลงคลิป ที่ 2 ซึ่งแท็กซี่ยืนยันว่า จอดแค่ครั้งเดียวแถวพระราม 2 เธอจึงถามย้อนไปว่า ขับรถแล้วดื่มเหล้าทำไม คนขับเลยตอบมาว่า ก็ดื่มกับน้องของเธอ "มาด้วยกัน แบ่งกันได้"

สุดท้ายเจรจากันไม่รู้เรื่องต้องเรียกตำรวจมาเคลียร์ เรื่องค่ารถ ตกลงกันได้ที่ 200 บาท แต่หญิงสาวถามตำรวจว่า "แท็กซี่ ไม่โดนอะไรหรอ เขาเมาแล้วขับ" คนขับตอบทันควันเลยว่า "ผมไม่ได้ขับ" ตัวหญิงสาวเลยถามสวนไปว่า "อ้าว แล้วใครขับ น้องหนูขับมาหรอ" แล้วก็เกิดการถกเถียงกันต่อ เพราะชาวบ้านไม่พอใจเพราะแท็กซี่เมาแล้วขับ แต่ตำรวจกลับไม่ดำเนินคดี หรือทำอะไรเลย ตำรวจเลยตักเตือนไปเล็กน้อยและตัดบทว่าจะแจ้งไปยังขนส่งให้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ผู้โดยสารที่อยู่บนรถ คือ นาย มนตรี หอมบานเย็น อายุ 19 ปี เล่าว่า ปกติจะนั่งแท็กซี่มาราคาประมาณ 300 บาท แต่ครั้งนี้คนขับพาอ้อม และยังขับรถไปดื่มเหล้าไปด้วย แถมยังส่งมาให้เขาดื่มด้วย ด้วยความกลัวจึงดื่มไป กระทั่งถึงบ้านก็เถียงกันเรื่องค่าโดยสาร และเหตุการณ์ก็เป็นไปคลิป

ซึ่งในวันนั้นตำรวจไม่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับ โดยอ้างว่าไม่มีอำนาจ ต้องเป็นอำนาจของร้อยเวรเท่านั้น

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก 4 ข้อ คือ

1.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

2.แต่งกายไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง มีโทษปรับไม่เกิน1,000 บาท

3.แก้ไขดัดแปลงมาตรค่าโดยสาร (มิเตอร์) มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

4.ความผิดฐานแก้ไขดัดแปลงมิเตอร์อยู่ในข่ายถูกตัดคะแนนความประพฤติผู้ขับรถ 30 คะแนน



คุณอาจสนใจ