อาชญากรรม

จับแล้ว ‘9 โจ๋เมืองลำพูน’ รุมกระทืบเด็ก 15 พบหัวหน้าแก๊งเพิ่งออกจากคุก

โดย JitrarutP

26 ก.ย. 2565

399 views

จับได้แล้ว “9 วัยรุ่น” เมืองลำพูน รุมกระทืบเด็กชายวัย 15 จนบาดเจ็บ แม่ยันลูกเป็นเด็กเรียน ไม่มีคู่อริ “ตำรวจ” คาด เป็นก๊วน “แก๊ง ซ.” หัวหน้าแก๊งเพิ่งออกจากคุก พบส่วนใหญ่เป็นเยาวชน

ตำรวจเร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นแก๊ง ซ. รุมทำร้ายนักเรียนชาย ม.3 จนได้รับบาดเจ็บ แม่เผยลูกเป็นเด็กเรียน ไม่เคยมีอริ และพึ่งออกจากบ้านกลางดึกเป็นครั้งแรก ขณะที่พลเมือง เปิดใจเด็กถูกกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน รุมทำร้าย ตนจึงจอดรถช่วยเหลือ พบได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และมีแผลตามร่างกาย

ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซด์หลายคันตามมา ก่อนที่จะมารุมทำร้ายเด็กชายวัย 15 จนหมดสติ และญาติได้นำคลิปภาพมาโพสต์ลงโซเซียล เพื่อหาตัวคนที่ก่อเหตุดังกล่าว จุดเกิดเหตุ เป็นรอยต่อของสองหมู่บ้าน ระหว่างหมู่ที่ 6 กับหมู่ที่ 14 ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งยังพบคราบเลือด และท่อนไม้หลงเหลืออยู่

ขณะที่เด็กชายผู้เสียหาย พบว่าตามร่างกาย มีบาดแผลหลายแห่ง เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนกลับจากทำงานกลุ่มที่บ้านเพื่อน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.3 และกำลังจะกลับบ้าน โดยได้ขี่มอเตอร์ไซค์มากัน 3 คัน พร้อมเพื่อน 5 คน ระหว่างทางผ่านปั๊มน้ำมัน เจอกลุ่มวัยรุ่นขี่รถสวนกันมา และกลุ่มดังกล่าวได้ขี่รถวกกลับไล่ตาม จนพวกตนต้องขี่รถหลบหนี เพื่อจะไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยรถของตนเองถูกถีบจนล้ม ตนและเพื่อนต้องแยกย้ายวิ่งหนีไปคนละทาง ก่อนที่ตนจะถูกรถมอเตอร์ไซค์ไล่ชน ถูกรุมตี จับศีรษะกระแทกรั้วปูนจนหัวแตก และต้องแกล้งเป็นสลบ ยืนยันไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหากับวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว

ด้าน แม่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นเด็กเรียน และเป็นครั้งแรกที่ขอออกนอกบ้านในช่วงกลางคืน เพราะต้องไปทำงานเพื่อนๆ อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายลูกชายมาให้ได้

ขณะที่ นายดี อายุ 21 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ เด็กวัย 15 บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ก็พบกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคัน มีหนึ่งในนั้นขับขี่รถตัดหน้ารถของตน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นน้องถูกทำร้ายตนจึงจอดรถ แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้แยกย้ายกันไป ตอนนั้นตนเห็นน้องได้รับบาดเจ็บมีแผลตามร่างกาย คาดว่ามาจากที่ถูกถีบรถจนล้ม ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มไหนที่มาทำร้ายเด็ก เพราะแต่ละคนซึ่งมีทั้งชายและหญิงได้สวมเสื้อที่มีฮู้ดคลุมหน้า และยังสวมแมสก์อีกด้วย

ส่วนทางคดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านธิ ได้ลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมกันออกหาข่าว จนสามารถคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว รวม 9 คน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน โดยคาดอยู่ในจำนวนนั้น เป็น แก๊ง ซ. มีหัวหน้าแก๊งเพิ่งออกจากคุก และมีสมาชิกประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน

คุณอาจสนใจ