อาชญากรรม

รู้ตัวแล้ว! โจรแต่งชุดไรเดอร์ ตีเนียนทะเลาะ ชิงเงินกว่า 3 ล้าน ทิ้งรถ จยย.ซุกไร่อ้อย

โดย chutikan_o

21 ก.ย. 2565

173 views

คนร้ายสวมชุดเป็นพนักงานไรเดอร์ ตีเนียนเข้ามาทะเลาะวิวาทเรื่องชู้สาว เพื่อไม่ให้คนอื่นเข้ามายุ่ง แล้วชิงเงินเดือน พนง.บริษัทแห่งหนึ่งไป 3.46 ล้านบาท ล่าสุดพบรถจยย. และเบาะแสผู้ก่อเหตุ


จากคลิปวิดีโอที่พลเมืองดีถ่ายไว้ เป็นเหตุการณ์ทะเลาะกัน เพราะเข้าใจว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาท แต่กลับกลายเป็นว่า คนร้ายสวมชุดไรเดอร์บริษัทแห่งหนึ่ง เข้ามาก่อเหตุ ทุบตีคนขับรถของบริษัท โดยทำทีเหมือนหึงหวง จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวาน (20 ก.ย. 65) เวลาประมาณ 13.00 น. ที่ซอยราษฎรอุทิศ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี


ตำรวจ สภ.บ้านบึง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพนักงานบริษัทหญิง อายุ 29 ปี กล่าวว่า เธอมีหน้าที่มาเบิกเงินกับธนาคาร เพื่อเอาไปจ่ายค่าแรงให้กับพนักงาน โดยจะเบิกทุกวันที่ 5 และวันที่ 20 ของเดือน ช่วงก่อนเกิดเหตุก็มาพร้อมพนักงานขับรถ จอดรถเอาไว้ที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นเข้าไปเบิกเงินจำนวนเงิน 3,500,000 บาท


พอเบิกเงินมาได้ ก็มีการแบ่งเงิน ใส่ในกระเป๋าเป้ให้พนักงานขับรถ ถือเงินจำนวน 3.46 ล้านบาท และแบ่งเงิน 4 หมื่นบาท ใส่กระเป๋าของเธอ ถือเดินกลับมาที่รถ ซึ่งสาเหตุที่แบ่งเงิน เพราะว่า กระเป๋าเป้ ไม่สามารถใส่เงินสดได้ทั้งหมด


ตอนนั้นเธอเดินมาที่ประตูฝั่งผู้โดยสาร เมื่อเปิดประตูก็เห็นคนขับวางกระเป๋าเป้ไว้ ตรงกลางระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร จากนั้นมีชายรูปร่างสูงใหญ่แต่งกายเป็นไรเดอร์ เปิดประตูพร้อมกับพูดว่า มึ-ชอบเมียชาวบ้านมากใช่ไหม ก่อนที่จะชกต่อยกับคนขับ จึงใช้เท้าถีบชายคนที่มาทำร้าย อีกฝ่ายอ้างว่า กูมีปืน คนขับจึงวิ่งหนีจากรถเข้าไปในซอย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งตามหวังจะทำร้าย


ส่วนพนักงานบริษัทหญิงนั้น ระหว่างเกิดเหตุก็ร้องบอกว่า ไม่ใช่ ตัวเองไม่มีแฟน ต่อมาคนร้ายได้ย้อนกลับมาที่เกิดเหตุ คว้าเอากระเป๋าเป้ที่ภายในมีเงินสดกว่า 3 ล้านบาทไป แล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีไป


ต่อมา ตำรวจได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาลายนิ้วมือแฝง บริเวณรถตู้ พร้อมเชิญพนักงานบริษัทและพนักงานขับรถมาสอบปากคำ


พนักงานขับรถ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ เขาได้ถีบใส่คนร้ายไป ซึ่งอีกฝ่ายโชว์ว่ามีปืน ตอนนั้นไม่รู้ว่า ปืนจริงหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคนร้าย และยังถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บด้วย


ตำรวจตรวจพบวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ บันทึกภาพคนร้าย มาจอดรถริมถนน เพื่อดูเหยื่อที่บริเวณด้านหน้าของธนาคาร จำนวน 3 รอบ หลังจากนั้นก็ขี่รถไปด้านหลังธนาคาร


นอกจากนี้ยังพบว่า หลังก่อเหตุได้ขับไปเส้นทางหลังเทศบาลและออกไปทางซอยเซิดน้อย ไปทางเส้นตำบลมาบไผ่ ก่อนที่จะหลบหายไป


ต่อมา ตำรวจได้เชิญพยานที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์มาให้ปากคำ โดยพยาน กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนทะเลาะกัน จากนั้นก็เลยเอามือถือถ่ายคลิปไว้ ตอนแรกนึกว่า เป็นเรื่องชู้สาว แต่มารู้หลังจากนั้นว่า เป็นเหตุชิงทรัพย์


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.บ้านบึง ได้ลงพื้นที่แกะรอยจากล้องวงจรปิด โดยไปพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกใช้ก่อเหตุชิงเงินกว่า 3.4 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ไร่อ้อย ที่อยู่ห่างจากริมถนนไปประมาณ 100 เมตร จึงได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานเพื่อไปประกอบทางคดี


ด้านพันตำรวจเอก เอกภพ อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตอนนี้เจอรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ซึ่งแนวทางการสืบสวน มีความคืบหน้าไปมาก โดยพบเบาะแสรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News