อาชญากรรม

‘จ่าสิบเอก’ คลั่ง! แต่งกายเต็มยศ บุกยิงเพื่อนในวิทยาลัยการทัพบก ดับ 2 สาหัส 1

โดย JitrarutP

14 ก.ย. 2565

166 views

ทหารยศ “จ่าสิบเอก” คลั่ง แต่งกายด้วยชุดทหารเต็มยศ ถือปืนสั้นบุกไปยิงเพื่อนร่วมงานในวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก ย่านสามเสน ดับ 1 เจ็บ 1 ก่อนจะยอมมอบตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดุสิต ต้องวางกำลังปิดล้อมหน้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนสามเสน หลังมีคนร้ายเป็นชายเดินถือปืนออกมาอยู่ใต้ต้นไม้หน้ากรมยุทธศึกษาทหารบก และในมือถือปืนพกสั้น 1 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิงทหาร 3 นาย ภายในกองธุรการ วิทยาลัยกองทัพบก แล้วหลบหนีออกมาด้านนอก

โดยตำรวจต้องใช้ชุดเจรจา และปิดล้อมอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัว ราว 10 โมงกว่า คนร้ายตัดสินใจวางปืน และถอดเสื้อคลุมสีดำแถบข้างสีแดงออก เอามาพันฟืนพกสั้นไว้แล้วส่งมอบให้ตำรวจ สน.ดุสิต ที่เข้าไปเจรจา และยอมมอบตัวแต่โดยดี ซึ่งจะเห็นว่าใต้เสื้อคลุม คือ ชุดเครื่องแบบทหารแขนยาว ไปดูวินาทีมอบตัว

จากนั้นตำรวจ สน.ดุสิต ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุเข้าไปภายในกรมยุทธศึกษาทหารบก ซึ่งผู้ก่อเหตุ คือ จ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม อายุ 58 ปี จากการสอบสวนทราบว่า จ่าวิบเอก ยงยุทธ ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานภายในห้องแผนกบริการ กองธุรการ วิทยาลัยกองทัพบก ตอน 08.45 น. ทำให้ จ่าสิบเอก นพรัตน์ อินทสุนทร อายุ 58 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อโปโลสีเหลือง กางเกงทหาร คราบเลือดกระจายเต็มกำแพงและพื้นห้อง

จ่าสิบเอก ประการ สินส่ง อายุ 46 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาและจ่าสิบเอก ยงยุทธ์ ปัญญานุวัฒน์ ถูกยิงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลวชิระเช่นกัน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำภายในค่ายทหาร เพื่อหามูลเหตุจูงใจ

คุณอาจสนใจ