อาชญากรรม

4 Kings กลางกรุง! ช่างกลปทุมวัน เปิดศึกอุเทนถวาย ไรเดอร์จอดดูนึกว่าถ่ายหนัง โดนลูกหลงเจ็บ ปามือถือพัง

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2565

9.5K views

เปิดศึกช่างกลปทุมวัน- อุเทนถวาย ยกพวกตีกันหน้าอาคารนิมิบุตร สนามศุภชลาศัย บาดเจ็บ 2 คน แม้ตำรวจเข้าไปห้ามยังโดนผลักแล้วลากเอาคนเจ็บมากระทืบต่อ ขณะที่ตำรวจ เตรียมงัดมาตรการปิดล้อมตรวจค้นกลับมาใช้ ไปดูวงจรปิดตอนเกิดเหตุ

เหตุการณ์นี้เริ่มจากนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ยกพวกฝั่งละเกือบ 50 คน เข้าตะลุมบอนที่ลานกีฬาหน้าอาคารนิมิบุตร สนามศุภชลาศัย จากนั้นก็มีตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวันเข้ามาห้าม แต่เอาไม่อยู่นักศึกษาทั้ง 2 สถาบันยังไล่ตีกันต่อหน้าต่อตาตำรวจ

และมีบางส่วนไล่ตีกันออกไปด้านข้างสนามศุภชลาศัย ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะนักศึกษาชายคนหนึ่งโดนนักศึกษาต่างสถาบันเป็น 10 คน ลากออกมาจากสนามแล้วมารุมกระทืบ จนล้มลงไปนอนกับพื้น

จากนั้นมีตำรวจสายตรวจ 2 นาย วิ่งเข้ามาห้าม แต่ไม่มีใครฟัง แถมยังผลักตำรวจล้มอีก แล้วก็เข้ามากระทืบวัยรุ่นคนนี้ซ้ำๆ แม้ตำรวจจะพยายามห้ามโดยเอาตัวเข้าบัง และลากคอเสื้อนักศึกษาชายคนนี้ออกมาข้างนอก กลุ่มนักศึกษาอีกสถาบันก็ยังตามมาทำร้าย ทั้งขว้างของใส่ และวิ่งเข้ามากระทืบ

สุดท้ายตำรวจต้องลากคนเจ็บออกไปกลางถนน สักพักถึงจะมีเพื่อนของคนเจ็บมาช่วยกันอุ้มตัวผู้บาดเจ็บเข้าไปในสนามกีฬา เพื่อรอปฐมพยาบาล เบื้องต้นทราบชื่อ คือ นายสกุลศักดิ์ อนุตรานนท์ อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาของอุเทนถวาย

นอกจากนี้ยังมีไรเดอร์ที่โดนลูกหลงไปอีก 1 คน เป็นวัยรุ่นชายอายุ 19 ปี บอกว่าตอนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพิ่งจะไปส่งของให้ลูกค้าที่สยาม และกำลังจะกลับบ้านที่พระราม 1 พอผ่านจุดเกิดเหตุเห็นคนมุงดูเยอะมาก เลยมองเข้าไปก็เห็นกลุ่มวัยรุ่น ยืนเรียงหน้ากระดานเผชิญหน้ากัน ซึ่งตอนนั้นมันเหมือนในหนังมาก ทีแรกเข้าใจว่าเขากำลังถ่ายหนังกันอยู่ เลยจอดรถดูที่บริเวณริมรั้วสนามกีฬาแห่งชาติ

ระหว่างนั้น อยู่ๆ ก็มี กลุ่มนักศึกษาที่ตามมาสมทบกับกลุ่มด้านในสนามกีฬา เดินเข้ามาหาถามว่า "มึงทำอะไร" แล้วก็โดนชกทันที แล้วถูกอีก 4 คนเข้ามากระทืบและปาโทรศัพท์ลงพื้นถนนจนแตกเสียหาย คาดว่าคงเข้าใจผิดว่าเป็นสถาบันคู่อริ

ตอนนั้นด้วยความห่วงงานยังเขาไปเก็บมือถือ แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ บอก "ไปเดี๋ยวนี้เลย ถ้ายังไม่ไปเจอกูแน่" เลยขี่รถจักรยานยนต์ไป สน.ปทุมวัน ทั้งที่เจ็บแผลมาก ชาทั้งหน้า ปากบวม คิ้วแตก เพราะโดนรองเท้าเป็นเหล็กเตะเข้าเต็มๆ

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ พบ นาย ทวี โอสัตถา พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เมื่อวานนี้ตอนประมาณ 5 โมง เห็นว่ามีกลุ่มนักศึกษามารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาแห่งชาติเยอะมาก น่าจะถึงหลักร้อยคน สักพักก็มีตำรวจมา

ซึ่งตำรวจมาถึงก่อนที่จะมีการตีกัน แต่ด้วยจำนวนตำรวจที่น้อยกว่า ทำให้ห้ามไม่ได้ กลุ่มนักศึกษาชุลมุนชกต่อยกัน มีการดึงตำรวจออก แล้วไปตีกันต่อที่ทางเข้าห้าง MBK ส่วนตัวรู้สึกชินแล้ว เพราะเกิดขึ้นบ่อย ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักศึกษามายืนรวมตัวได้ประมาณ 2-3 วันแล้ว แต่ไม่ได้มีเรื่องกัน กระทั่งเมื่อวานที่ยกพวกตีกัน

ขณะที่ คนขับรถสามล้อที่หน้าห้าง MBK บอกว่า กลุ่มนักศึกษา ทำท่าที่จะยกพวกตีกันมา 2-3 วันแล้ว โดยตอนช่วงเย็นๆ ทั้ง 2 ฝ่ายจะมายืนรอแถวป้ายรถเมล์ ฝั่งใครฝั่งมัน ซึ่งแทบเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ถ้าไม่ข้ามมาหากันก็ไม่มีเหตุเกิดขึ้น แต่เมื่อวานนี้ก็ไม่รู้ว่าใครข้ามมาหาใครก่อน ส่วนตัวมองว่า ปัญหานี้คงแก้ไม่ได้

ด้านพลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นักศึกษา 2 สถาบันยกพวกตะลุมบอนกัน ส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากการรวมกลุ่มกันของนักศึกษาทั้งสองสถาบัน และมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะข้ามแดนเข้ามาในเขต Safe zone หมายถึงว่าทั้ง 2 สถาบันจะทำความตกลงกันเอง แบบเป็นที่รู้กันว่า Safe zone ห้ามสถาบันใดสถาบันหนึ่งเข้ามาในเขตนี้ นอกจากนี้จะกำชับให้ ผบช.น.และ ผบก.น.6 ลงไปพูดคุยกับผู้บริหารสถาบัน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ที่เคยใช้แล้วเกิดประสิทธิผล คือ การกำหนด Safe zone ควบคู่กับการปิดล้อมตรวจค้น

คุณอาจสนใจ

Related News