อาชญากรรม

รู้เบาะแสแล้ว! โจรบุกเดี่ยวชิงทองในห้างดังราชบุรี กวาดสร้อยคอหนีลอยนวล

โดย JitrarutP

12 ส.ค. 2565

52 views

ตำรวจรู้เบาะแสแล้ว สั่งระดมชุดสืบสวนเร่งล่าตัว โจรก่อเหตุอุกอาจ บุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังที่ จ.ราชบุรี กวาดสร้อยคอ 26 บาท หนีลอยนวล

ภาพวงจรปิดภายในร้านทอง ตั้งอยู่ด้านหน้าโซนซูเปอร์มาร์เก็ต ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ใส่แมสก์และสวมหมวกแก๊ปสีดำปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ คลุมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตสีครีม สวมกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋า เดินเข้ามาผลักพนักงานให้เข้าไปในร้าน ก่อนจะเดินตามเข้า และไปหยิบถาดใส่ทอง มา 1 ถาด ก่อนจะหยิบสร้อยทองในถาด ใส่กระเป๋าสะพาย แล้ววิ่งออกจากร้านไป

ต่อมา พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพนักงานหญิงของร้านทั้ง 4 คน อยู่ในอาการตกใจเสียขวัญ สอบถาม น.ส.ณิชานันท์ หนึ่งในพนักงานร้านทอง ให้การว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.40 น. ขณะที่ตนและเพื่อนพนักงานกำลังรอเวลาปิดร้าน มีคนร้ายเป็นชายได้เดินเข้ามาบริเวณทางออกของร้าน จากนั้นใช้ตัวดันตนเข้ามาในร้าน ตนพยายามห้ามไม่ให้เข้า เนื่องจากเป็นพื้นที่เฉพาะของพนักงาน  

แต่คนร้ายเปิดชายเสื้อขึ้น แล้วใช้มือจับวัตถุบางอย่างลักษณะคล้ายด้ามปืน ตนตกใจจึงวิ่งหนีเข้าไปหาเพื่อนในร้าน จากนั้นคนร้ายเดินเข้าไปที่ตู้โชว์ แล้วหยิบสร้อยคอทองคำจากถาดไป 13 เส้น น้ำหนักรวม 26 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท แล้ววิ่งหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้านคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งขายของอยู่ จู่ๆ ได้ยินเสียงพนักร้อง และเห็นมีผู้ชายอยู่ในร้าน กำลังรวบทองก็รู้ว่าเป็นโจรแน่ จึงตะโกนว่า "โจรๆ"  ซึ่งขณะนั้นผู้ชายคนนั้นก็หันมามอง และวิ่งออกจากร้านไปออกประตูด้านข้างของห้าง ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึงนาที รวดเร็วมาก และเป็นจังหวะที่มีลูกค้ามาซื้อของอยู่ด้านในกัน ด้านนอกไม่ค่อยมีคน จึงทำให้คนร้ายมาก่อเหตุได้

ส่วนการติดตามไล่ล่าคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเข้ามาทางประตูด้านหน้า ก่อนจะสบโอกาสช่วงปลอดคนและร้านทองใกล้ปิด ตรงเข้าไปข่มขู่พนักงานในร้าน มือขวาถือโทรศัพท์ มือซ้ายสวมถุงมือ โดยใช้มือซ้ายกระชากสร้อยในถาดอย่างรวดเร็ว ก่อนจะวิ่งออกไปทางประตูด้านจุดบริการลูกค้าไปยังที่จอดรถ และใช้รถมอเตอร์ไซด์สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ขี่หลบหนีมุ่งหน้าเข้า อ.บ้านโป่ง ซึ่งขณะนี้พอจะรู้เบาะแสของคนร้ายแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

คุณอาจสนใจ