อาชญากรรม

รวบจอมโจร 100 บ. ดักชิงเงินนร. 3 ครั้งในวันเดียว พบเป็นโจ๋วัย 15 อ้างดื่มน้ำกระท่อมเลยคึก

โดย chutikan_o

26 ก.ค. 2565

82 views

"โจ๋วัย 15" เข้ามอบตัว หลังก่อเหตุดักชิงทรัพย์นักเรียน 3 ครั้งในวันเดียว เอาเงิน 20 - 100 บาท สารภาพกินน้ำกระท่อมผสมยากล่อมประสาทเลยคึก ส่วนผู้ก่อเหตุอีกรายเป็นเยาวชนวัย 17 ปี เตรียมประสานให้มอบตัวภายในวันนี้

ภาพวงจรปิด ของวันที่ 22 กรกฎาคม ตอนเวลา 07.38 น. จะเห็นวัยรุ่น 2 คน ขี่มอเตอร์ไซด์มาจอดภายในซอยงามวงศ์วาน 43 แยก 2-14 จากนั้นได้จอดมอเตอร์ไซด์ วัยรุ่นที่ใส่เสื้อคลุมสีเทาดำ เดินไปหากลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งมากันทั้งหมด 4 คน โดยเป็นผู้ชาย 3 คน และผู้หญิง 1 คน

จากนั้น ได้เข้าไปล็อกคอนักเรียนชายชั้น ม.5 เข้ามาในซอย โดยบอกกับนักเรียนว่าเพื่อนพี่มีเรื่องจะคุยด้วย เมื่อเด็กนักเรียนเดินเข้ามาในซอย ได้ถูกวัยรุ่นซึ่งสวมเสื้อลายสก็อตเข้ามาขอเงิน ส่วนวัยรุ่นที่ใส่เสื้อเทาดำได้เข้ามาประกบและใช้มีดจี้ เด็กนักเรียนตกใจกลัวจึงหยิบเงินให้ 100 บาท หลังได้เงิน วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ขี่มอเตอร์ไซด์หนีไป ส่วนเด็กนักเรียนได้เดินกลับมาหากลุ่มเพื่อนที่รออยู่ที่ปากซอย และ เดินเข้าโรงเรียน ทั้งนี้พบว่าจุดเกิดเหตุกับโรงเรียนอยู่ห่างกันเพียง 300 เมตรเท่านั้น

ทีมข่าวได้สำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าซอยดังกล่าว จะมีนักเรียนเดินผ่านเพื่อไปโรงเรียนเป็นประจำ และเป็นจุดที่มีคนเดินผ่านเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีกล้องวงจรปิดทั้งของกรุงเทพมหานคร และของประชาชนอยู่ทั่วบริเวณ

แม่ค้าใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้ไปกินโจ๊ก ที่ร้านแถวนี้ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ วัยรุ่นทั้ง 2 คน ซึ่งนั่งรออยู่บริเวณทางเท้า ได้เดินเข้ามาหานักเรียนชาย และ พาเข้าไปในซอย จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์เหมือนในกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้เคยได้ยินข่าวว่า มีนักเรียนถูกจี้ชิงทรัพย์บ่อยครั้ง และ นักเรียนส่วนมากก็จะให้เงินไปเพราะกลัวจะได้รับอันตราย

มีรายงานว่า วัยรุ่นทั้ง 2 คนนี้ นอกจากจะก่อเหตุชิงเงินนักเรียนชั้นม.5 แล้ว ในวันช่วงเช้าวันเดียวกัน ยังก่อเหตุมาแล้ว ถึง 2 ที่ โดยที่แรก ตอน 6 โมงเช้า ก่อเหตุใกล้กับโรงเรียนประชานิเวศน์ 1 ได้จี้ชิงเงินเด็กนักเรียน 3 คน โดยบังคับให้โอนเงินให้เข้าบัญชีธนาคารคนละ 20 บาท

ที่ต่อมา คือตอน 06.40 นาที กล้องวงจรปิดจับภาพวัยรุ่นทั้ง 2 คน ตรงบริเวณปากซอยประชานิเวศน์ 3 แยก 8 ได้พยายามชิงเงินกับคนรู้จักแต่ไม่ได้เงินไป ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง สามารถติดตามและรู้ตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนแล้ว พบว่าเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี และ อายุ 17 ปี

โดยพลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยภายหลัง ขณะนี้ได้สอบปากคำ เยาวชนอายุ 15 ปีแล้ว หลังผู้ปกครองได้พามามอบตัว โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะมึนเมาจากการเสพน้ำกระท่อมผสมกับยากล่อมประสาท จึงเกิดความคึกคนองและออกมาก่อเหตุ ส่วนเยาวชนอายุ 17 ตำรวจกำลังประสานให้ผู้ต้องหาอีกคนเข้ามอบตัวภายในวันนี้

มีรายงานว่า การสอบปากคำเยาวชนที่ก่อเหตุ ตำรวจได้ประสานสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาร่วมสอบปากคำ ก่อนที่จะส่งตัวไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ และจะตรวจสอบประวัติการก่อเหตุย้อนหลัง เบื้องต้นผู้ต้องหายังอ้างว่าเป็นการก่อเหตุเป็นครั้งแรก

ส่วนมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจสามารถไปยึดได้ที่บ้านของเพื่อน ที่ซอยประชานิเวศน์ 3 ซอย 23 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยผู้ต้องหาอ้างว่ายืมรถของเพื่อนมาก่อเหตุก่อนนำไปจอดทิ้งไว้และหลบหนี



คุณอาจสนใจ