อาชญากรรม

เมียร้องขอความเป็นธรรม อ้างถูกใส่ร้ายวางยาฆ่าผัวจนเสียชีวิต เซ่นปมมรดก 100 ล้านบาท

โดย JitrarutP

25 ก.ค. 2565

409 views

“เมีย” วอนขอความเป็นธรรม อ้างถูกครอบครัวฝ่ายชายกล่าวหาวางยาฆ่าสามีตัวเอง เซ่นปมเงินมรดก 100 ล้านบาท ด้านพี่ชายผู้ตายโต้ไม่ได้คิดฮุบสมบัติ ขอสู้ในกระบวนการยุติธรรม


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "สุรชาติ ผิวแดง" ผู้ช่วยรองโฆษกพรรคภราดรภาพ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อ นางนิด ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือ หลังต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา เนื่องจากเชื่อว่าเป็นผู้วางแผนใส่ยาฆ่าแมลงในน้ำดื่มเพื่อฆ่าสามี หรือ เสี่ยเก่ง เจ้าของธุรกิจโรงงานอาหารสัตว์ อ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้เป็นคนทำ แต่ถูกครอบครัวของสามีกล่าวหาใส่ร้าย เพื่อหวังที่จะฮุบมรดกกว่า 100 ล้านบาท



โดยในข้อความระบุเรื่องราวเอาไว้อีกว่า "คดีน้องวางยาฆ่าสามีตัวเอง ต้องขอนอกเครื่องแบบดูแลตลอด 24 ชั่วโมง #สามีเสียวันที่ 30 พฤศจิกายน น้องโดนจับวันที่ 1 ธันวาคม วันที่ 9 ธันวาคม แม่ของสามีขอเป็นผู้จัดการมรดก ส่วนพี่ชายสามีขอรับลูกของ นางนิด ทั้ง 2 เป็นบุตรบุญธรรม เพราะ เสี่ยเก่ง ที่เสียชีวิตได้ทำประกันไว้ 60 ล้าน และขอโยกย้ายทรัพย์สินทั้งหมด พร้อมเข้ามาควบคุมโรงงานทั้งหมด





หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่า ในใบคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 พนักงานสอบสวน สภ.กรับใหญ่ จ.ราชบุรี ระบุว่า นายมานะ เจนจีรวัฒน์ หรือ เสี่ยเก่ง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 รายงานใบแจ้งตายสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งขาติ ระบุว่า พบสารเมโทมีล ซึ่งเป็นวัตถุอันตรายทางการเกษตร เป็นสารเคมีกำจัดแมลงในกลุ่มคาร์บาเมต ใช้กำจัดแมลงหอยทากและหนอนตัวกลม ซึ่งอันตรายของเมโทมิล มีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ ระยะเวลาออกฤทธิ์สั้น



เมื่อได้รับทางปาก ผิวหนังหรือการสูดดมจะทำให้มึนงง เวียนศีรษะ อ่อนเพลีย ปวดท้องเกร็ง น้ำลายไหล และ ชีพจรเต้นช้าลง ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นางนิดภรรยาของผู้ตายได้วางแผนวางยาฆ่าสามี โดยวางยาฆ่าแมลงเมโทมีล ผสมกับเครื่องดื่มให้ผู้ตายกิน จากนั้นผู้ตายก็มีอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ขณะที่นางนิดก็ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 จนกระทั่งได้รับการประกันตัววันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากทนายความได้เอกสารผลการชันสูตรศพ ของสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 โดยสาระสำคัญช่วงหนึ่งระบบว่าตรวจไม่พบสารพิษกลุ่มยาฆ่าแมลง



แต่ตรวจพบ Pantoprazole ( แพนโทพราโซล ) ในตัวอย่างเลือด ซึ่งทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า Pantoprazole เป็นยา ใช้สำหรับรักษาโรคกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร เช่น อาการกรดไหลย้อน (Acid reflux) โดยยาตัวนี้จะมีผลต่อการหลั่งกรดและการทำงานของเอนไซม์ ทางทนายความของนางนิด จึงใช้ประเด็นนี้ในการต่อสู้ขอประกันตัวด้วยวงเงิน 500,000 บาท



ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับนายไก่ พี่ชายของผู้ตาย โดยนายไก่บอกว่า เรื่องคดีความไม่ขอพูดอะไรมาก หรือไม่ขอแก้ข่าว เนื่องจากตอนนี้กำลังเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนของศาล ส่วนทางฝั่งภรรยาของน้องชายจะพูดหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อฯอย่างไร ก็ไม่ขอก้าวก่าย แต่เชื่อมั่นในพยานหลักฐานของครอบครัว



ส่วนธุรกิจอาหารสัตว์ตัวเองกับผู้ตายและน้องชายอีกคน ร่วมหุ้นกันทำธุรกิจนี้มาได้ 2-3 ปี หลังนายเก่งเสียชีวิตตอนนี้ธุรกิจก็ยังต้องเดินหน้าต่อ ยืนยันไม่ได้หวังฮุบสมบัติน้องชายแต่อย่างใด





คุณอาจสนใจ