อาชญากรรม

คุมตัวฝากขัง ‘ชายซิ่งรถแดงแหกด่านตรวจ’ ตั้ง 5 ข้อหา เจ้าตัวสารภาพตกใจหนีเพิ่งเสพยามา

โดย JitrarutP

25 ก.ค. 2565

22 views

ตำรวจคุมตัวฝากขัง ชายซิ่งรถสีแดงแหกด่านตรวจ แจ้ง 5 ข้อหา เจ้าตัวสารภาพมีอาชีพเป็นวิน จยย.รับจ้าง พยายามชิ่งหนีเพราะเพิ่งเสพยาไอซ์มาเลยตกใจ



กรณีกลางดึกคืนวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ 2 นาย ของ สน.ทองหล่อ ใช้รถจักรยานยนต์ขวางหน้ารถยนต์คันนี้ และใช้ปืนยิงไปที่ล้อและตัวรถของผู้ต้องสงสัย หลังคนขับได้ซิ่งรถฝ่าด่านตรวจของตำรวจที่ตั้งอยู่บริเวณซอยเอกมัย 28 แล้วหลบหนีถึงแยกประชาสงเคราะห์ แล้วติดไฟแดง ตำรวจสายตรวจจึงเรียกให้ลงจากรถแต่ไม่ลง และยังทำท่าคล้ายใช้ปืนจ่อมาที่เจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจต้องยิงสกัด แต่คนร้ายยังไม่หยุดและขับรถหนี





ก่อนจะนำรถไปจอดทิ้งไว้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งบริเวณแยกดินแดง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 2 กิโลเมตร ภายในรถพบไอซ์ 2.77 กรัม และมีดดาบยาว 2 เล่ม





เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) ตำรวจได้นำรถยนต์ยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนคันดังกล่าว มาตรวจสอบที่ สน.ทองหล่อ พบว่า รถถูกยิงยางล้อรถแตกทั้งสี่ล้อ มีร่องรอยถูกยิงที่กันชนหน้ารถ และประตูรถด้านหลัง อย่างละ 1 แห่ง มีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของรถด้วย จากการตรวจสอบ ป้ายชำระภาษีรถยนต์ประจำปี พบว่า เป็นหมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร แต่ภาษีป้ายขาดตั้งแต่ วันที่ 13 กันยายน 2564 แล้ว





ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจ สน.ทองหล่อ ติดตามจับชายที่ก่อเหตุได้แล้วที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ชื่อว่านาย สมชาย อายุประมาณ 40 ปี รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาเสพติดมา และกำลังจะขับรถไปหาเพื่อน แต่เจอด่านตรวจก่อน ด้วยความกลัวเพราะเสพยามาและมียาเสพติดอยู่ในรถ จึงขับรถหลบหนี เมื่อตรวจปัสสาวะก็พบว่าเป็นสีม่วง





จากเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายพบว่า หลังจากเจอด่านตรวจที่ปากซอยเอกมัย 28 ก็วนอยู่ในซอยสักพัก ก่อนจะออกไปที่ถนนพระรามเก้ามุ่งหน้าไปที่แยกดินแดง แต่เจอรถติดที่แยกประชาสงเคราะห์ ทำให้ถูกตำรวจยิงเข้าที่รถ พอหนีได้ก็เอารถไปจอดทิ้งที่คอนแห่งหนึ่งตรงแยกดินแดง แล้วโทรศัพท์ตามให้เพื่อนมารับ เพื่อหาหลบหนี





พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้ง ในปี 2551 และ ปี 2560 ในคดีเสพและ ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งเพิ่งจะพ้นโทษมาได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ส่วนรถยนต์ที่ขับ ผู้ต้องหาอ้างว่า มีคนนำรถมาจำนำ หลังจากนี้ตำรวจจะต้องขยายผลเพราะประวัติผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด





ขณะที่พี่สาวและเพื่อนของผู้ต้องหาได้มาเยี่ยมตั้งแต่เช้า บอกว่า น้องชายมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ซอยเอกมัย 30 แยก 2 และมีลูก 1 คน อายุประมาณ 10 ขวบ ตอนที่รู้เรื่องว่าคนในคลิปเป็นน้องชายก็ตกใจ เมื่อสอบถามน้องชายก็ยอมรับ และมีความเครียดเล็กน้อย ส่วนรถยนต์ไม่ใช่ของน้องชายแน่นอน





เบื้องต้นตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์ ล่าสุดพนักงานสอบสวนนำตัว นาย สมชาย ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผัดแรกแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News