อาชญากรรม

เร่งคลี่ปม! ฆ่าปาดคอหมกโอ่งที่ร้อยเอ็ด ตร.คุมเข้ม สอบเพื่อน-คนใกล้ชิด หาความจริง

โดย JitrarutP

15 ก.ค. 2565

4.9K views

ตำรวจร้อยเอ็ด เร่งคลี่ปมคดีพบศพชายถูกปาดคอเสียชีวิตหมกโอ่งน้ำ หลังหลานสะใภ้ไปเปิดน้ำจะหุงข้าวเจอน้ำสีแดง ขณะเดียวกันมีการคุมตัวเพื่อนและคนใกล้ชิดสอบเข้ม


กรณีนี้ตำรวจ สภ.หนองแวงควง จังหวัดร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุมีคนพบศพชายถูกของมีคมหาดคออยู่ในโอ่งน้ำใบใหญ่ ของบ้านหลังหนึ่งอยู่ที่หมู่ 1 ตำบลหนองแวงควง อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.65)


โดยที่เกิดเหตุพบโอ่งน้ำตั้งอยู่ข้างบ้าน ภายในโอ่งมีน้ำเต็มโอ่ง ตรวจสอบภายในโอ่งพบศพนายไชยยุทธ ผากาเกตุ อายุ 50 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น นอนคว่ำหน้าอยู่ภายในโอ่ง เจ้าหน้าที่ทำการนำศพออกมาตรวจสอบ พบรอยปาดด้วยของมีคม ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ลึกประมาณ 5 เซนติเมตร ตัดหลอดลมที่บริเวณต้นคอของผู้ตาย


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบอีกจุด คือที่บ้านของนายไชยยุทธ ผู้ตาย ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร พบมีดอีโต้และมีดทำครัว 2 เล่ม เปื้อนเลือดวางอยู่บนเตียง นอกจากนี้ยังพบที่เปลนอนมีกองเลือดขนาดใหญ่อยู่ 1 กอง เบื้องต้นพนักงานสอบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ และเก็บคราบเลือด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


สอบถามนางลัดดาภรณ์ สมศิลา อายุ 47 ปี ผู้พบศพ และเป็นหลานสะใภ้ของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงตี 5 ครึ่ง ตนตื่นขึ้นมานึ่งข้าวเหนียว จึงได้มาเปิดเอาน้ำในโอ่งที่ตั้งอยู่ข้างบ้าน ก็พบความผิดปกติคือ น้ำมีสีแดงจาง ๆ ตนจึงไปร้องเรียกญาติที่อยู่ในบ้านให้มาช่วยกันดู ก่อนจะใช้ไม้เขี่ยดูในโอ่งก็พบศพของผู้เสียชีวิต หลังจากนั้นจึงไปรับแม่ของผู้เสียชีวิตที่อยู่วัดมาดู


ญาติอีกรายหนึ่ง บอกว่า ปกติผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับแม่ แต่แม่ที่อยู่ด้วยทนพฤติกรรมของลูกที่ชอบดื่มสุราไม่ไหว้ จึงได้ไปอยู่วัดไม่ยอมกลับบ้านหลายเดือนแล้ว เพราะเอือมระอาที่ผู้เสียชีวิตไม่สนใจทำมาหากิน ชอบดื่มแต่เหล้า ส่วนเมียก็พาลูกหนีไปอยู่ต่างจังหวัดนานแล้ว


ความคืบหน้าทางคดีชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.หนองแวงควง เร่งหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อคลี่คลายคดี ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


ขณะเดียวกันมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นคนใกล้ชิดและมีบ้านใกล้กัน รวมทั้งกลุ่มเพื่อนที่เคยตั้งวงดื่มสุราด้วยกันมาสอบปากคำแล้วประมาณ 5-6 ปาก ทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นสาเหตุการเสียชีวิตไว้ 2 ทาง คือเป็นการฆาตกรรม และฆ่าตัวตายเอง


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าการทำร้ายตัวเองเพื่อให้เสียชีวิตนั้นมองดูแล้วคงเป็นไปได้ยาก เพราะบาดแผลลึกขนาดนั้นทำไมผู้เสียชีวิตจึงจะเดินไปตกน้ำในโอ่งน้ำบ้านคนอื่นที่อยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการกระทำของตนเอง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพยานแวดล้อม ใกล้ชิด รวมทั้งตรวจหา DNA ผู้ต้องสงสัยจากเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตด้วย



คุณอาจสนใจ