อาชญากรรม

ทนายเผย 'ไฮโซทะเล' ไม่ได้ก่อเหตุ แค่บังเอิญอยู่ในเหตุการณ์ ปัดติดหนี้พนัน ขนเงินสดยื่นขอประกันตัว

โดย JitrarutP

11 ก.ค. 2565

132 views

“ไฮโซทะเล” ปฏิเสธ ไม่ได้ก่อเหตุ หลังนักธุรกิจชาวสิงคโปร์แจ้งความ ถูกยึดรถ – ทรัพย์สิน “ทนายความส่วนตัว” โต้ปมติดหนี้พนัน 10 ล้าน เตรียมเงินสดเป็นหลักทรัพย์จ่อประกันตัว



กรณีที่ตำรวจจับกุมตัว นายธฤต ณ พัทลุง หรือไฮโซทะเล และ นายเพชร บุญวงศ์ นักธุรกิจและซีอีโอด้านวิศวกรรมซอฟแวร์ หลังผู้ต้องหาต้องหาทั้งสองคนถูกจับเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม นายยางฮุย หรือ นายยัง นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ แจ้งความว่า ถูกผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และ ชายฉกรรจ์อีก 5 คน คุมตัวคุมตัวจากร้านอาหารย่านห้วยขวางไปเจรจาเรื่องหนี้สิน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน และยังได้เอารถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ เงินสด และ ทรัพย์สินอื่น ๆ ของนายหวัง รวมมุลค่าประมาณ 4.5 ล้านบาทไปด้วย





ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทนายความส่วนตัวของไฮโซทะเล เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง โดยเปิดเผยว่าเท่าที่คุยกับไฮโซทะเล เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ และมีกำลังใจดีขึ้นแต่ยังมีความเครียดอยู่เพราะไม่ได้ก่อเหตุตามที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าไฮโซทะเลไม่มีเจตนาก่อเหตุ เพราะเป็นเพื่อนรักกับนายยัง และสนิทสนมกันมานานกว่า 3 ปี โดยทำธุรกิจลงทุนเทรดเงินต่างประเทศด้วยกันและช่วยเหลือกันตลอด



วันเกิดเหตุไฮโซทะเลบังเอิญไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วยพอดี อีกทั้งคลิปที่เห็นไฮโซทะเลเดินออกมาจากร้านอาหารพร้อมนายยัง ก็เห็นว่าไม่ได้เป็นคนข่มขู่ ส่วนรถปอร์เช่ไฮโซทะเลก็ไม่ได้เอาไป ส่วนจะเป็นใครตำรวจกำลังสืบสวนขยายผล ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 5 คนที่ร่วมกันก่อเหตุนั้น ไฮโซทะเลไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว รู้จักแต่เพียงชื่อเล่น เพราะเป็นกลุ่มเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปแล้ว



ทั้งนี้ยังไม่ได้ติดต่อกับนายยัง และอยากให้นายยังออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้ความจริงทุกอย่างปรากฎ เป็นเพื่อนกันทำไมถึงทำกันแบบนี้ พร้อมปฎิเสธในประเด็นที่ไฮโซทะเลติดการพนัน 10 ล้าน ไม่เป็นความจริง โดยไฮโซทะเลมีหลักฐานที่จะชี้แจงทั้งหมด และวันนี้ก็ได้นำเงินสดมาเป็นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวไฮโซทะเลด้วย





พันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 รายแล้ว และยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 5 รายนั้น ยังไม่มีการออกหมายจับ เนื่องจากยังสอบปากคำผู้ต้องหาไม่แล้วเสร็จ ซึ่งในรายละเอียดต่างๆ ผู้บังคับบัญชาจะแถลงความคืบหน้าต่อไป

คุณอาจสนใจ