อาชญากรรม

อีกแล้ว! ‘นักเรียนนักเลง’ พกอาวุธครบมือ ตีกันยับหน้าห้าง คาดล้างแค้น - วันสถาปนา ตร.เร่งล่าตัว

โดย JitrarutP

8 ก.ค. 2565

305 views

นักเรียน 2 สถาบัน ยกพวกตีคู่อริกลางถนนหน้าห้างดัง ไม่สนสายตาชาวบ้าน คาดปมสถาปนาโรงเรียน - ล้างแค้นให้เพื่อน ตำรวจยัน 2 ฝ่ายเตรียมอาวุธมาเพื่อก่อเหตุ พร้อมเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี




เกิดเหตุนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงธน เกือบ 20 คนกำลังรุมทำร้ายร่างกาย และใช้มีดพร้าฟันไปที่นักเรียนโรงเรียนโพลีเทคนิค 2 คน ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านบางแคเมื่อวานนี้ (7 ก.ค. 65) ซึ่งในคลิปวิดีโอสามารถบันทึกกลุ่มนักเรียนโพลีเทคนิคถูกรุมตีนอนจมอยู่กลางถนน โดยมีกลุ่มเพื่อนได้พยายามจะเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกนักเรียนของโทคโนโลยีกรุงธน ถืออาวุธยืนคุมเชิง และวิ่งไล่ไม่ให้เพื่อนเข้ามาช่วย ก่อนที่นักเรียนเทคโนโลยีกรุงธน จะแยกย้ายหลบหนีไปทางถนนเพชรเกษมขาออก



ส่วนนักเรียนโพลีเทคนิค ทั้ง 2 คน พบว่า คนแรกเป็นเยาวชน อายุ 17 ปี ถูกฟันทีศีรษะ ส่วนอีกคนคือ นายมหัทชนะ อายุ 20 ปี ถูกฟันที่แขนซ้ายและที่ศีรษะ โดยทั้ง 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ



ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยแม่ค้าขายน้ำดื่มบอกว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากตอนขายน้ำอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดและเห็นปืน และมีดของนักเรียนที่ไล่ตีกันทำให้ตนเองต้องหนีตาย ก่อนเกิดเหตุ นักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุ นั่งรถเมล์มาเต็มคัน บางส่วนนั่งรถกระบะ และรถจักรยานยนต์มายังที่เกิดเหตุ โดยมีนักเรียนหญิงส่งอาวุธให้กับกลุ่มนักเรียนชายแล้วก่อก็เหตุตีกัน



โดยเมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้ก็มีนักเรียนตีกันที่บริเวณนี้ แต่ไม่รุนแรง ส่วนชนวนเหตุ เชื่อว่าวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาของสถาบันย่านฝั่งธนบุรีแห่งหนึ่ง หรือจะเป็นการยกพวกมาเพื่อแก้แค้น



ขณะที่ พันตำรวจโทธนสิทธิ์ จิตติพัทธพงศ์ รักษาการผู้กำกับการ สน.หลักสอง เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อที่จะแยกแยะให้ชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฝ่ายไหนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ



เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรื่องสถาบันที่ใช้ความรุนแรงซึ่งทราบว่ามีการเตรียมอาวุธมาซุกซ่อนในพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนอีกฝ่ายอ้างว่าคู่กรณีพยายามจะทำร้ายร่างกาย โดยตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของพยานแต่อย่างใด โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด



เนื่องจากในที่เกิดเหตุตำรวจพยายามจะเข้าห้ามปรามแต่ผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัว อีกทั้งที่ผ่านมาตำรวจมีมาตรการในการป้องกันเหตุนักเรียนตีกันตลอดเวลา โดยจะมีการวางกำลังตามจุดต่างๆตลอดเส้นทางถนนเพชรเกษมในช่วงเข้าเรียนและเลิกเรียน พร้อมจัดสายตรวจและชุดเคลื่อนที่เร็วคอยเฝ้าระวังเพื่อเป็นการป้องกันเหตุแต่กลุ่มนักเรียนกลับไม่เกรงกลัวกฎหมายและก่อเหตุบ่อยครั้ง

คุณอาจสนใจ