อาชญากรรม

'แพทยสภา' เตรียมสอบ 'หมอลวนลาม' หลังคนไข้ร้องเพียบ ขณะที่คลินิกปิดให้บริการชั่วคราว

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

217 views

แพทยสภาเตรียมสอบข้อเท็จจริง กรณีหมอ ประจำคลินิกย่านรามคำแหง ถูกร้องเรียนว่าลวนลามคนไข้หญิงขณะทำการรักษา ขณะที่วันนี้คลินิกปิดให้บริการ ทั้งที่ตามปกติจะต้องเปิดให้บริการวันนี้

จากกรณีที่มีคนไข้หญิงหลายคน ออกมาแฉพฤติกรรมของหมอประจำคลินิกแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง มีพฤติกรรมลวนลามคนไข้ เช่น ใช้เป้ากางเกงไปถูไถ ที่ก้นของคนไข้ตอนฉีดยา หรือเอาเป้ากางเกงของหมอไปทับกับเป้าของคนไข้ ในขณะที่ทำการรักษา แต่ส่วนใหญ่คนไข้ ไม่กล้าแจ้งความ เพราะไม่มีหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับหมอรายนี้ จึงทำได้เพียงโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์เพื่อเตือนภัย จนทำให้มีคนไข้นับสิบคน ที่ถูกหมอรายนี้กระทำ รวมตัวกันให้ข้อมูล และส่งเรื่องให้กับหมอแล็บแพนด้า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่คลินิกย่านรามคำแหง หลังทราบจากเจ้าหน้าที่ของคลินิกว่า ตามปกติหมอจะเข้ามาทำงานที่คลินิกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ และคลินิกจะเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม แต่ในวันนี้คลินิกดังกล่าวปิดให้บริการ และไม่มีใครอยู่ที่คลินิก

ทั้งนี้จากการสอบถามกับญาติของคนไข้รายหนึ่ง ที่มารักษากับหมอรายนี้เป็นประจำ กล่าวว่า ปกติหมอจะต้องไปรักษาแม่ของตน ที่บ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามคลินิกทุกวันจันทร์ แต่เมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์มาที่คลินิก แต่ไม่มีคนรับสาย วันนี้จึงมาหาหมอที่คลินิกเพื่อจะรับหมอไปรักษาแม่ที่บ้าน แต่วันนี้คลินิกปิดให้บริการ ทั้งที่ไม่ได้แจ้งคนไข้ให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติ

ส่วนที่มีข่าวว่าหมอลวนลามคนไข้นั้น เพิ่งทราบจากที่เป็นข่าว แต่หากเป็นเรื่องจริง ก็คงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนพฤติกรรมของหมอ ที่ผ่านมากับทางครอบครัวก็ไม่มีอะไรผิดปกติ และดูแลครอบครัวของตนเป็นอย่างดี

ด้าน นพ.อิทธิพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ผู้เสียหาย 1 ราย ที่ถูกหมอลวนลาม จะเข้ามาร้องเรียนกับทางแพทยสภา เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรมแพทย์ ซึ่งหากมีความผิดจริงก็จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแพทย์

ในขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางแพทยสภาได้ประชุมตรวจสอบคลินิกเอกชนดังกล่าว โดยขอข้อมูลจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ว่า เป็นสถานพยาบาลเอกชนที่เปิดถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าเปิดให้บริการโดยไม่ถูกต้อง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางอธิบดี สบส. ได้เตรียมส่งทีมเข้าไปตรวจสอบคลินิกเอกชนแห่งนี้ หลังจากที่คนไข้ได้ร้องเรียนผ่านโซเซียลถูกลวนลามขณะเข้ารับบริการ

คุณอาจสนใจ

Related News