อาชญากรรม

เดินหน้าร้องเพียบ! เหยื่อแฉวีรกรรม 'นักการเมืองดัง' วอนพรรคคืนความเป็นธรรมให้ด้วย

โดย thichaphat_d

15 เม.ย. 2565

75 views

ทนายตั้ม แฉรองหัวหน้าพรรคใหญ่ คุกคาม ลวนลาม นักศึกษาสาว ล่าสุดมีเหยื่อเพิ่มหลายราย หนึ่งในนั้นคือแอนนาภรรยาไฮโซลูกนัท ด้านปริญญ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก


ทนายตั้มพาทีมงาน ทีมงานสมาชิกพรรค มาแจ้งความ โดยเมื่อวานนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มพาผู้เสียหาย อดีตสมาชิกพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่คุกคามทางเพศมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยบอกว่า หลังเกิดเรื่องมีเหยื่อถึง 5 คนด้วยกันที่ถูกข่มขืน

และคดีประเภทนี้ การที่เหยื่อไม่กล้าแจ้งความ เพราะหลายคนอยู่กับผู้ก่อเหตุในลักษณะสองต่อสอง เกรงจะไม่มีหลักฐาน แต่ตนจะให้รวบรวมสำนวนเพื่อให้เหยื่อเป็นพยานซึ่งกันและกัน ซึ่งอายุความของคดีนี้มีระยะเวลา 15 ปี อย่างไรก็ตาม ตนทราบมาว่า เหตุที่ผู้ก่อเหตุ นัดพบเหยื่อหลายรายที่ร้านอาหารแห่งนี้ เพราะที่พักผู้ก่อเหตุอยู่ใกล้เท่านั้นเอง

โดยผู้เสียหาย บอกว่า การที่ผู้ก่อเหตุจัดแถลงข่าวไปนั้น เป็นการโกหก กรณีตนเกิดขึ้นที่ในปี 2563 ที่จ.เพชรบุรี โดยได้ทำงานในพรรคเดียวกับผู้ก่อเหตุ ขณะกำลังเลิกงานเลี้ยง ทางหญิงสาวเอาของไปเก็บท้ายรถ ก็ถูกคุกคามทางเพศ โดนบีบหน้าอก จับก้นและล้วงของสงวน ตนพยายามปัดป้อง บอกให้หยุด จนมีคนเดินมา อีกฝ่ายจึงได้ขึ้นรถออกเลย ยืนยันว่าไม่เคยมีความสัมพันธ์ชู้สาวกัน หลังเกิดเหตุ เขาก็ไลน์มาชักชวนพร้อมโทรศัพท์ให้มาหาที่คอนโดมิเนียมที่กรุงเทพฯ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป

หลังเกิดเหตุ ไม่เคยปรึกษาคนในพรรคนี้เลย เพราะก็เป็นแค่คนตัวเล็ก ๆ อาจทำอะไรไม่ได้ ตอนนีได้ลาออกจากพรรคมาแล้ว อยากให้ผู้ใหญ่ของพรรคเชื่อพวกตนบ้าง เป็นการคืนความยุติธรรมให้กับเหยื่อด้วย

ต่อมา คุณหทัยรัตน์ วิทยพูม หรือคุณแอนนา ภรรยาฮโซลูกนัท เข้าแจ้งความกับ ที่ สน.ลุมพินี หลังถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่แห่งหนึ่ง ลวงไปทำมิดีมิร้ายเช่นกัน

โดยคุณแอนนา กล่าวว่า เหตุเกิดกับตนเมื่อปี 2564 โดยตนนัดคุยเรื่องงานกับนักการเมืองคนนี้ตอนกลางวันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เขาอ้างเป็นเจ้าของ และบอกว่ามีออฟฟิศอยู่ใกล้ ๆ กันกับร้าน แต่พอไปถึงกลับเป็นคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 3 จากนั้นเขาก็ล็อกประตูห้องแล้วลงมือทันที ซึ่งตนมีน้ำหนักตัวเพียง 39 กิโลกรัม แม้พยายามขัดขืนก็ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนเพิ่งเลิกกับแฟนที่แพลนจะแต่งงาน ทำให้อยากเริ่มอะไรใหม่ ๆ เขาก็เข้ามาขายฝันหลอกล่อเรื่องธุรกิจ บอกให้ลองมาคุยกัน เพราะบอกว่าตนมีศักยภาพ เราก็ตกหลุมไป เพราะงานนั้นเป็นการรวมตัวของนักธุรกิจ

คุณแอนนา กล่าวอีกว่า การเปิดเผยตัวตนในวันนี้ เพื่อให้เหยื่อรายอื่นๆ กล้าที่จะออกมา เพราะตอนแรกตนรู้สึกเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ทำอะไรไม่ได้ แต่พอทราบว่ามีผู้เสียหายอีกเยอะ เลยต้องการออกมาพูด และสามีก็สนับสนุน ที่ผ่านมาเขาไม่ได้ขู่ แต่พูดว่าเป็นใครทำอะไรในเชิงข่ม และใช้กำลังบังคับตน ซึ่งหากเขาเป็นคนปกติก็คงแจ้งความไปตั้งแต่ตอนแรกแล้ว

ขณะที่เมื่อวาน แท็กซี่ คนที่รับนักศึกษาสาว 18 ปี ก็เข้าให้ปากคำ ตำรวจ สน.ลุมพินี โดย บอกว่า วันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ได้รับผู้เสียหาย จากโรงแรมที่เกิดเหตุ พอขึ้นแท็กซี่ ผู้เสียหายก็ได้โทรศัพท์หาคุณแม่ แล้วก็ร้องให้ ไม่หยุด หลังจากนั้นผู้เสียหายก็บอกตนให้ขับรถไปที่ สน.ลุมพินี


อย่างไรก็ตาม ที่ออกมาเป็นพยานของตนครั้ง ลึก ๆ ก็กลัวและเป็นห่วงความปลอดภัย แต่เนื่องจากสงสารผู้เสียหาย และเป็นเพศเดียวกับแม่ ไม่ควรจะจอแบบนี้ และรับไม่ได้ จึงออกมาให้ปากคำกับตำรวจ

ด้านนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้ แต่ไม่ได้นั่งแถลง เป็นการยืนให้สัมภาษณ์สั้น ๆ และพยายามบอกว่าขอใปให้รายละเอียดต่าง ๆ กับทางเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และพยายามยกมือไหว้เพื่อขอจบการให้สัมภาษณ์ ก่อนที่ช่วงท้ายจะเดินเข้าไปในพรรคเลย ขณะที่ผู้สื่อข่าวยังยิงคำถามไม่หยุด

โดยใจความสำคัญที่คัญที่คุณปริญญ์ให้สัมภาษณ์ คือ ช็อค และตกใจกับสิ่งที่เห็นในโซเชียลมีเดีย ยืนยันในความบริสุทธิ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบการทำงานในหน้าที่ในพรรคประชาธิปัตย์ กระทบภาพลักษณ์ของพรรค ขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค และยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมเข้าไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่

ยอมรับว่าคุณพ่อแม่เป็นห่วง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ที่ตนต้องไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ ส่วนที่โทรหาคุณแม่ผู้เสียหาย เพื่อทำความเข้าใจและเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้หนีไปไหน ถามว่าวันเกิดเหตุทำไมนัดน้องไปที่โรงแรม คุณปริญญ์ ยืนยันว่าไม่ใช่โรงแรม เป็นร้านอาหาร ร้านเปิด คนแน่นร้าน ส่วนคดีที่ถูกกล่าวหาที่อังกฤษเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน คุณปริญญ์บอกว่า จบไปนานแล้ว ไม่มีอะไรมากระทบกับคดีนี้

สำหรับตำแหน่งสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ของ "ปริญญ์" ที่ลาออก คือ รองหัวหน้าพรรค หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย และผู้อำนวยศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.

คุณอาจสนใจ

Related News