อาชญากรรม

หลานเทวดาหลอนยาฆ่าปู่ อีกรายชกตาฟันร่วง ซ้ำบังคับยายผูกคอ หวังเงินซื้อยาเสพ

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2565

126 views

อุดรธานี เกิดเหตุสลด 2 เหตุการณ์ซ้อน โดยเคสแรกเป็นหนุ่มหลอนยา ลงมือฆ่าปู่วัย 72 เสียชีวิต ตำรวจล้อมปิดหมู่บ้านตามจับเอาไว้ได้ เกือบถูกรุมประชาทัณฑ์

เหตุการณ์สลด เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำ เวลาประมาณ 19.50 น. เมื่อวานนี้(7 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบที่บ้านดอนอีไข ต.นาดี อ.เมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งไปพบศพ นายมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี หรือที่ชาวบ้านเรือกกันว่า "ตาโมง" นอนเสียชีวิตในสภาพเอียงข้าง บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกปาดด้วยของมีคม เลือดไหลนองพื้น และตามร่างกายมีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของแข็ง

ส่วนคนก่อเหตุ คือนายแอ้ดดี้ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นหลานปู่ หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป สอบถามชาวบ้าน บอกว่า ได้ยินเสียงตาโมงถูกตี แต่ไม่กล้าออกมาดู เพราะคาดว่า นายแอ้ดดี้ กำลังคลั่ง และหลอนยาเสพติดอย่างหนัก ซึ่งไม่นานมานี้เคยก่อเหตุทำร้ายยาย และญาติ ๆ มาแล้วครั้งหนึ่ง จนญาติ ๆ และชาวบ้านพากันหวาดผวา แต่สุดท้ายก็มาก่อเหตุฆ่าปาดคอตาโมงจนเสียชีวิต

ต่อมาเวลาประมาณ 3 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบ นายแอ้ดดี้ วิ่งหลบหนีมาอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม แต่ต้องเกิดเหตุชุลมุน เนื่องจากนายแอ้ดดี้ขัดขืน ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้าน และเกือบถูกรุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ต้องรีบกุมตัวไปที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดี

สอบถาม นางสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เป็นลูกสะใภ้ผู้ตาย และแม่ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคประสาทได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ช่วงก่อนค่ำได้คุยและกินข้าวกันปกติ เท่าที่รู้ลูกชายเสพยาบ้ามานานแล้ว ไม่มีการงานทำ คาดทำไปเพราะเกิดอาการหลอน โดยก่อนหน้านี้ลูกชายก็ชอบมีเรื่องไปทั่ว ทั้งกับเพื่อนบ้านและญาติ ๆ เมื่อรู้ว่าลูกชายก่อเหตุฆ่าปู่ ก็รู้สึกเสียใจ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายเป็นปู่ของผู้ก่อเหตุ เพิ่งลาสิกขาจากการเป็นพระมาได้ไม่นาน และมาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ที่ผ่านมานายแอ้ดดี้เป็นคนว่านอนสอนง่าย หลังจากพ่อตายไปเมื่อหลายปีก่อน ได้บวชหน้าไฟ ประมาณ 3 เดือน จากนั้นก็สึกออกมาแต่หันไปเสพยาบ้า จนหลอนหนัก เคยทำร้ายญาติ ๆ มาหลายครั้งแล้ว และวันนี้ก็มาก่อเหตุฆ่าปู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" เอาไว้ก่อน ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้อีกครั้ง

ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์ หลานเทวดา ที่ขอเงินตากับยายไปเสพยาบ้าไม่ได้ แล้วลงมือทำร้ายตาด้วยการชกต่อย จนตาฟันร่วง แล้วยายต้องหนีไปนอนใต้อ่างล้างจาน ด้วยความกลัวจะถูกทำร้าย เพราะถูกบังคับให้ไปผูกคอตาย ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านกล้วย ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

ล่าสุด ตำรวจ สภ.บ้านดุง และฝ่ายปกครอง สามารถจับกุมตัวหลานชายคนนี้ได้แล้ว ชื่อว่า นายโอ๊ต (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 23 ปี ได้ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน ซึ่งจากการตรวจค้นพบเขียง และกัญชาจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายโอ๊ต เพิ่งเสพใหม่ สอบสวนยอมรับสารภาพว่า ได้ต่อยตาจนฟันร่วงจริง ส่วนยายใช้มีดจี้ยังคับให้ผูกคอตาย เพราะอยากได้เงินฌาปนกิจศพยาย ไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ด้าน ดร.ชูชาติ ศิริปัญจนะ รอง ผอ.สำนักงานยุติธรรม จ.อุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาเยี่ยมตากับยาย โดยเบื้องต้นได้ให้กำลังใจและจะประสานให้ความช่วยเหลือครอบครัว เพื่อเยียวยาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News