อาชญากรรม

คุมตัวชายคลั่งฆ่าพระทำแผน เจ้าตัวอ้างหลอนเห็นเป็นผีปอบ ใช้ขวานไล่จาม

โดย weerawit_c

4 เม.ย. 2565

67 views

กรณีเหตุการณ์ นายพานิจ ขุริดี อายุ 38 ปี ก่อเหตุใช้ขวานทำร้าย พระสังวาล จักสาน อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพระที่เดินทางจากตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จงหวัดพะเยา เพื่อมาจำพรรษาที่วัดแจ้งสว่างอาราม ในอำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี จนมรณภาพ โดยสภาพศพอยู่ในลักษณะนั่งพิงผนังห้องน้ำหลังกุฏิ พบบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะด้านหลัง 1 แผล ใบหน้าด้านขวา 1 แผล ต้นขาด้านซ้าย 1แผล และที่เอวขวา 2 แผล



ซึ่งตำรวจสามารถติดตาม นายพานิจได้ กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งกว่าจะควบคุมตัวได้ ต้องเกลี้ยกล่อมนายพานิชนานนับชั่วโมง เนื่องจาก นายพานิช ยังพูดจาไม่รู้เรื่องคาดยังอยู่ในอาการเมายาเสพติด



จากนั้นจึงนำตัวนายพานิช ไปตรวจยึดขวานเปื้อนเลือด ความยาว 30 เซนติเมตร ที่ถูกวางพิงไว้กับขอนไม้ บริเวณข้างบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านของนายพินิจฯ



ล่าสุด ตำรวจได้ควบคุมนายพานิจ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุในพื้นที่วัดแจ้งสว่างอาราม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น



โดยนายพานิจ เริ่มต้นเข้าไปคุยกับ พระสังวาล ก่อนโดยมีขวานวางอยู่ข้างตัว จากนั้นไม่นานก็ใช้ขวานที่เอามาด้วยก่อเหตุ จนพระสังวาล พยายามวิ่งหนี และไปจนมุม บริเวณห้องน้ำ ทางตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / เสพยาเสพติด



ด้านแม่ของพานิช กล่าวยอมรับว่า ลูกชายเสพยาเสพติด และมีอาการหลอนบ่อยครั้ง บางครั้งก็จะเห็นตนเป็นผีปอบและมีอาการแบบนี้เป็นสัปดาห์แล้ว



ขณะที่ญาติของพระสังวาล ซึ่งทราบข่าวก็เดินทางมารับศพ รับว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ด้าน นางโสดาวรรณ์ ศรีบุญมี สมาชิก อบต.นาพู่ เปิดเผยว่า พระสงฆ์รูปนี้พึ่งมาจำพรรษาที่วัด โดยเดินทางมาจากจังหวัดพะเยา ตั้งแต่หลวงตามาก็พาชาวบ้านสวดมนต์ และออกบิณฑบาตเป็นประจำ ซึ่งท่านมีอัธยาศัยพูดคุยและเข้ากับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนผู้ก่อเหตุแต่ก่อนเห็นปกติ พอเข้าไปเกี่ยวข้องยาเสพติด มักจะพูดจาคนเดียว ไม่สุงสิงกับใคร คิดว่าอาจจะไปเสพยาเสพติดทำให้หลอนถึงไปก่อแหตุก็เป็นได้



ด้านนายอุดม สุขวงศ์ มัคนายกวัด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเสพยาเสพติด แล้วเกิดอาการหลอนมองเห็นรุ้งกินน้ำ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่บนฟ้า และชอบบอกว่าเห็นผีปอบบ่อยครั้ง โดยขอให้แม่พาไปรดน้ำมนต์ แต่แม่บอกว่า รอให้มีสติพูดจารู้เรื่องก่อน จึงจะพาไป หลังจากนี้คิดว่าก็จะทำการปรึกษาผู้นำชุมชน ชวนชาวบ้านทำบุญใหญ่เพื่อแก้เคล็ดในหมู่บ้าน เพราะถือว่าเป็นเหตุการณ์ไม่ดีในหมู่บ้าน ถึงขั้นไล่ฆ่าพระสงฆ์ภายในวัด

คุณอาจสนใจ

Related News