อาชญากรรม

เล่นเอาสะดุ้ง! หลวงตาวอนโจ๋หยุดส่งยาหน้าวัด อ้างเส้นใหญ่ใช้รถติดตรามหาดไทย

โดย nicharee_m

25 มี.ค. 2565

22 views

เล่นเอาสะดุ้ง หลวงตาพระนักเทศน์ชื่อดัง จ.บุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊กวอนวัยรุ่นหยุดส่งยาบ้าหน้าวัด อ้างเส้นใหญ่ใช้รถติดตรามหาดไทยรับส่งยา สำนักพุทธฯ รุดตรวจสอบแต่หลวงตาไม่ยอมบอกวัยรุ่นที่พูดเป็นใคร กลัวไม่ปลอดภัย

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Such NaNa โพสต์ข้อความว่า “กราบเท้าวัยรุ่นบ้านเสม็ด ไปส่งยาบ้าที่อื่นเถอะครับ อย่าส่งยาหน้าวัดโคกคฤห์เลย รู้ว่าท่านเส้นใหญ่ใช้รถตรามหาดไทยส่งยา" ก็สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล มีคนเข้าไปสอบถามจากผู้โพสต์ และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์ข้อความนี้ คือ พระมหานรินธร หรือ หลวงตาซุซ อายุ 63 ปี ปัจจุบันเป็นพระ อยู่วัดป่าโคกคฤห์ อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จากนั้นจึงได้เดินทางไปพบกับ หลวงตาซุซ เล่าว่า สาเหตุที่โพสต์เพราะตั้งแต่มาสร้างวัดป่าแห่งนี้ เมื่อปี 2551 ก็มีเจ้าหน้าที่มาขอตรวจค้นยาเสพติด และไม้พยุงที่วัดบ่อยมาก เนื่องจากมีชาวบ้านและพระสงฆ์ด้วยกัน ไปร้องเรียนกล่าวหาว่าหลวงตาค้ายาบ้า แต่พอตรวจกี่ครั้งก็ไม่เจออะไร เพราะหลวงตาไม่เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย อย่างมากก็แค่สูบบุหรี่เท่านั้น

แต่พอมีการกล่าวหาบ่อยๆ ก็ทำให้ส่งผลกระทบกับหลวงตา เพราะจากที่เคยรับกิจนิมนต์ไปเทศน์ หรือบรรยายธรรมตามงานต่างๆ เดือนละหลายงาน เพื่อนำปัจจัยที่ได้มาสร้างบูรณะวัด พอมีคนกล่าวหา ก็ทำให้คนนิมนต์ไปเทศน์ หรือบรรยายธรรมในไทยน้อยลง ดังนั้นส่วนใหญ่จะได้ปัจจัยจากการเดินสายไปเทศน์ที่ต่างประเทศมาบูรณะวัดมากกว่า

และที่ผ่านมาจะมีเจ้าหน้าที่มาค้นวัด ค้นรถ อีกทั้งยังมีรถไม่ติดป้ายทะเบียน ที่ไม่รู้ว่ารถใครมาวนเวียนที่วัดตลอด บางครั้งก็มีคนลงมาถ่ายรูปแล้วก็กลับเป็นแบบนี้มาตลอด บางครั้งก็ขับรถเข้ามาในวัดมีการโทรศัพท์พูดคุยนัดเจอกัน

จนมาครั้งล่าสุดหลวงพ่อรู้สึกทนไม่ไหวจึงเข้าไปถามวัยรุ่นคนหนึ่งที่ชอบเข้ามาเล่นในวัดว่า "ถามจริงเอ็งขายยาบ้าหรือไม่" ซึ่งวัยรุ่นคนนั้นก็ตอบว่า "ครับผมขาย" ก็ถามต่อว่า "แล้วเอ็งไม่กลัวเหรอ" เขาก็ตอบว่าไม่กลัว "แล้วไปรับยาบ้าไปยังไง" เขาก็บอกว่า "ก็ผมมีตราของมหาดไทยติดหน้ารถไปขนยาตำรวจไม่ค้น" ตนจึงได้โพสต์เฟซบุ๊กตามที่ปรากฏ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธฯ ได้เดินทางไปพบหลวงตาซุซ เพื่อสอบถามรายละเอียด ซึ่งหลวงตาซุซให้ข้อมูลว่า ไม่ได้เห็นกับตาว่า มีรถตรามหาดไทยมาส่งยาหน้าวัด เพียงแต่ได้ยินวัยรุ่นที่มาเล่นแถววัดพูดคุยว่า ใช้โลโก้ตรามหาดไทยติดหน้ารถในการไปรับยาในต่างพื้นที่ และหลวงตาซุซ ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า วัยรุ่นคนที่พูดเป็นใครชื่ออะไร กล่าวเพียงว่าชาวบ้านแถวนี้ใครๆ ก็รู้กันทั้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ หากพบเห็นขอให้แจ้งได้ทันที

คุณอาจสนใจ