อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร.ปัดคุมตัวอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ เชื่อเหตุร้อง ป.ป.ช.ปมลอบสังหาร

โดย nicharee_m

23 ก.พ. 2565

83 views

รอง ผบ.ตร. ยืนยันไม่ได้ควบคุมตัวอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ส่วนชนวนเหตุการลอบสังหาร น่าจะมาจากปัญหาการเมืองท้องถิ่นและข้อร้องเรียนใน อบต.บางสมบูรณ์

พลตํารวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวน ยังอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 คน แต่ยอมรับว่าคดีนี้พยานหลักฐานต่างๆ ยังขาดความสมบูรณ์ จึงต้องเร่งรวบรวมให้มีความชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

ส่วนของประเด็น การก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่า เกิดมาจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น และคดีความที่อยู่ระหว่างการร้องเรียนในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งจะมีการนัดชี้มูลความผิดในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

มีรายงานจากชุดสืบสวน ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุไม่น่าจะหวังยิงนายญาณกร เนื่องจากกลุ่มกระสุนและวิธีการยิงเข้าเป้าไปที่บุคคลอื่นในรถยนต์มากกว่า และยังมีมูลเหตุแรงจูงใจ เกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลเพื่อร้องเรียนหลังการเลือกตั้ง นายกฯ อบต.แล้วเสร็จ

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายประสพโชค อยู่ในความควบคุมของตำรวจ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเพราะยังไม่มีหมายจับ จึงไม่สามารถควบคุมตัวไว้สอบสวนได้

ล่าสุด มีรายงานว่า ‘นายอ๊อด กุมารดำ’ และ ‘บิ๊ก กุมารขาว’ หลบหนีออกจากจังหวัดนครนายกมุ่งหน้าไปจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมเดินทางออกทางชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามอย่างใกล้ชิดและประสานงานประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยสกัดจับตัวไว้แล้ว

ด้านการสอบสวนนาย ธวัชชัย ผู้ต้องหาที่ตำรวจจับได้เมื่อวานนี้ ขณะนี้ทราบว่าชุดสืบสวนสอบสวนของจังหวัดนครนายกอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นได้แค่ข้อมูลว่าเป็นผู้ที่ทำหน้าที่จัดหาอาวุธและรถที่ใช้ในการก่อเหตุ และนำรถที่ใช้ก่อเหตุไปทำลาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ