อาชญากรรม

ลูกสาวสุดช้ำ เด็ก 16 ขับกระบะชนรถพยาบาล ก่อนเสียหลักพุ่งซัดพ่อยืนกดเงินดับ

โดย sujira_s

21 ก.พ. 2565

289 views

คุณหมอโพสต์ขอความเป็นธรรม หลังพ่อยืนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แล้วถูกรถพยาบาล ที่ชนกับรถกระบะ พุ่งมาชนเสียชีวิต หวั่นกลัวคดีไม่คืบหน้า



ภาพกล้องวงจรปิดเผยเหตุการณ์รถกระบะ ขับมาด้วยความเร็วแล้วเลี้ยวขวา แต่ไปตัดหน้า รถพยาบาล ที่ขับมา จนทำให้ชนกับ รถพยาบาลอย่างแรง จนรถพยาบาลไถลไปชนกับ ชายคนหนึ่ง ที่ยืนกดเงินอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มเสียชีวิต โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่จังหวัดราชบุรี



ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ลูกสาวผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก และ ลงในเพจ ต่าง ๆ ระบุว่า ขอบันทึกไว้เป็นความทรงจำ และเตือนสติตัวเอง ว่าจะใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท



เจ็บที่สุดตอนที่รู้ว่า รถที่ชนพ่อเราจนเสียชีวิตคือรถพยาบาล ซึ่งไม่มีคนไข้ในรถ ส่วนคนขับรถกระบะเป็นวัยรุ่นอายุ 16 ปี วันเกิดเหตุฝนตกถนนลื่น แต่รถทั้งสองคันที่ชนกัน ไม่มีการชะลอความเร็ว ครอบครัวต้องการความยุติธรรม



ทีมข่าวไปพบกับ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่่งเป็นหมออยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยวันนี้ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้มีพิธีเก็บอัฐฐิ ที่วัดวิมุตยามราม ย่านบางพลัด



โดยลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า วันเกิดเหตุ ตนกำลังรักษาผู้ป่วยอยู่ และมีโทรศัพท์แจ้งว่าพ่อถูกรถชน วินาทีนั้นรู้สึกช็อค เพราะนอกจากจะรู้ว่าพ่อถูกรถชนแล้ว รถที่ชนก็เป็นรถพยาบาล ที่สำคัญพ่อถูกชนทั้งที่ยืนกดเงินอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มเฉย ๆ



หลังเกิดเหตุได้เจอกับคนขับรถพยาบาลแล้ว และ คนขับรถพยาบาล ยืนยันว่าจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนวัยรุ่นอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนขับกระบะยังไม่เจอตัว เจอแต่ผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะ ที่ สภ.เมืองราชบุรีเพียงครั้งเดียว และหลังจากนั้นก็ไม่เจออีก โดยที่งานศพของพ่อ ผู้ใหญ่บ้านก็ส่งตำรวจที่อยู่กรุงเทพ มาร่วมงานศพ



ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้าน ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า วัยรุ่นอายุ 16 ปี ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะบาดเจ็บที่แขน ส่วนรถกระบะไม่มีใบปัดน้ำฝน ทำให้มองไม่เห็นรถพยาบาล ส่วนรายละเอียดทั้งหมดตนไม่ทราบ ต้องรอให้ทางตำรวจเป็นผู้สอบสวน




สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจโพสต์เรื่องนี้ เพราะกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม และ อยากให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา  รวมถึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์ ว่าเมื่อถึงทางแยกควรจะชะลอรถ  ทางแยกก็ควรมีสัญญาณไฟจราจร  เด็กอายุ 16 ปี ซึ่งไม่มีใบขับขี่และอายุไม่ถึงเกณฑ์ ก็ไม่ควรขับรถ และ รถพยาบาลหากไม่มีผู้ป่วยก็ควรใช้ความเร็วปกติ

คุณอาจสนใจ