อาชญากรรม

‘มารปากดำ’ ถอนรากถอนโคนเครือข่ายยานรก ‘กุ๊ก ระยอง’ ยึดทรัพย์อีก 54 ล้านบาท

โดย nicharee_m

21 ธ.ค. 2564

958 views

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการ ‘มารปากดำ’ ถอนรากถอนโคนเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ‘กุ๊ก ระยอง’ หลังเจ้าตัวถูกจับเมื่อต้นปี 64 แต่พบยังสั่งการจากในคุกให้ภรรยากับเพื่อนทำหน้าที่แทน ครั้งนี้จับผู้ต้องหาได้ 3 ราย ยึดทรัพย์กว่า 54 ล้านบาท

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด เข้าค้นบ้านของนางสาว วรรณวิสา อายุ 29 ปี ที่ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีพื้นที่กว่า 5 ไร่ และสวนทุเรียนอีก 8 ไร่ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดร้ายแรง และสมคบกันฟอกเงิน หลังสืบทราบว่านางสาว วรรณวิสา เป็นภรรยาคนที่ 3 ของนาย สรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ กุ๊ก ระยอง ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคตะวันออกที่ถูกจับกุมได้เมื่อเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา

จากการเข้าตรวจค้น พบนางสาว วรรณวิสา อยู่ภายในบ้าน กับแม่และเพื่อน คือ นาย ดำรงณ์ศักดิ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน จากการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับเครือข่ายนี้ด้วย

เบื้องต้นนางสาว วรรณวิสา ปฏิเสธว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่เคยรู้ว่านายกุ๊กค้ายาเสพติด เพิ่งมารู้ตอนนายกุ๊กถูกจับกุม โดยทรัพย์สินทั้งหมดของตนเองนั้น ได้มาจากการเป็นท้าวแชร์ ปล่อยเงินกู้ เล่นหุ้น และขายของออนไลน์ กระเป๋าแบรนด์เนมที่มีก็เป็นของปลอมที่ซื้อมาจากสำเพ็ง

ขณะที่ นาย ดำรงณ์ศักดิ์ ยอมรับว่า เคยรับทำธุรกรรมทางการเงินให้ นาย กุ๊ก จริง โดยจะสั่งการผ่านทางไลน์ จากนั้นนายน็อตกับนายต่อ จะนำเงินสดมาให้ไปโอนที่หน้าตู้ ATM ครั้งละประมาณ 1-2 แสนบาท แต่จำบัญชีปลายทางไม่ได้ว่าโอนให้ใคร และไม่ได้ทำบ่อย ซึ่งนายน็อตและนายต่อ ก็เป็นผู้ต้องหาในเครือข่ายกุ๊ก ระยอง เช่นกัน แต่ถูกจับกุมไปได้แล้วก่อนหน้านี้

แต่จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า นางสาว วรรณวิสา จะทำงานควบคู่กับ นาย สมชาติ ใจเที่ยง หรือ จ่าทึ่ม เพื่อนสนิทของ กุ๊ก ระยอง ที่โดนจับได้ครั้งนี้เช่นกัน โดยจ่าทึ่ม จะทำหน้าที่รับคำสั่งจากนางสาว วรรณวิสา แล้วสั่งคนในเครือข่ายต่อ ทำให้ปัจจุบันจ่าทึ่มถือเป็นขาใหญ่ที่สุดของวงการค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออก แทนที่ กุ๊ก ระยอง โดยพบว่า ภายใน 7-8 เดือนที่ผ่านมา จ่าทึ่มมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมูลค่ารวมกว่า 64 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน และรถยนต์

นี่นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่เปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายกุ๊ก ระยอง จับผู้ต้องงหาได้แล้ว 15 ราย ยึดทรัพย์สินได้กว่า 174 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News