อาชญากรรม

เตรียมเรียกเพื่อน 'น้องปอนด์' สอบคลี่ปมดับในฐานค่ายลูกเสือ พบมีเด็กเกือบจมน้ำหลายคน

โดย pattraporn_a

22 มี.ค. 2564

47 views

ตร.ห้วยเม็ก เตรียมสอบปากคำเด็ก ร่วมกับสหวิชาชีพ คลี่ปมน้องปอนด์ เด็ก ม.3 จมน้ำเสียชีวิตขณะเข้าค่ายลูกเสือ ด้านเด็ก ม.1 เผยช่วงเข้าฐานหนีสงคราม เห็นรุ่นน้อง ป.4 และ ป.5 เกือบจมน้ำ 4-5 คน โชคดีเพื่อน ๆ รุ่นพี่ช่วยไว้ได้ทัน


กรณีเด็กชายทองนพเก้า หรือ น้องปอนด์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคม ตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ จมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะติดกับโรงเรียน หลังร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ โดยทางญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และคาดว่าน้องปอนด์ จมน้ำขณะเข้าฐานหนีภัยสงคราม จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด


พันตำรวจเอก โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผู้กำกับการ สภ.ห้วยเม็ก เผยว่า ได้เร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อคลี่คลายคดีให้เกิดความกระจ่างชัดโดยเร็ว พนักงานสอบสวนได้เรียกครูมาสอบปากคำแล้ว 2 คน เป็นครูรับผิดชอบฐานบัวตูมบัวบาน ซึ่งอยู่ใกล้กับฐานหนีสงคราม ส่วนที่เหลือจะเรียกมาสอบปากคำตามลำดับ แต่หากเรียกแล้วไม่มา ตำรวจก็จะออกหมายเรียกมาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้ได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวบเพิ่ม รวมทั้งหมด 4 คน เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มีหลายคนที่จะต้องสอบปากคำ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 35 คน โดยเป็นนักเรียน 14 คน คณะครู 16 คน ผู้ปกครอง ชาวบ้าน และพยานแวดล้อมอีกประมาณ 5-6 คน โดยมีทีมสหวิชาชีพ และผู้ปกครองร่วมสอบด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าคดีดังกล่าวไม่ได้มีความล่าช้า เนื่องจากคดีมีความละเอียดอ่อน เพราะมีเด็กเกี่ยวข้องหลายคน เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม


ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 บอกว่า การเข้าค่ายครั้งที่ผ่านมา ฐานหนีภัยสงคราม ที่ครูให้ลงน้ำ มีเด็กนักเรียนเกือบจมน้ำหลายคน โดยเฉพาะน้องเด็กนักเรียนชั้น ป.4 และ ป.5 ซึ่งเท่าที่ตนเห็นมีประมาณ 4-5 คน แต่โชคดีเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ดึงแขนและช่วยไว้ได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนนั้นอยู่ในกลุ่มของพี่ปอนด์ ซึ่งขณะลงน้ำฐานหนีภัยสงครามด้วยกันนั้น ตนก็ยังเห็นพี่ปอนด์ แต่ช่วงขึ้นมาจากน้ำไม่เห็นแล้ว เพราะเวลาขึ้นต่างคนต่างขึ้น และต้องเอาตัวเองรอด จึงไม่ได้สังเกต



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/JED0WjO9ILw

คุณอาจสนใจ

Related News