อาชญากรรม

ผบ.ตร.แจงคดีลูกทรพี ญาติแฉแจ้ง ตร.หลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยอมมาจับ จนเกิดเหตุสลด

โดย

21 ม.ค. 2564

1.9K views

จากกรณีตำรวจวิสามัญ นายนนทชัย จ้อยเจือ อายุ 35 ปี ชายคลุ้มคลั่งฆ่าแม่แท้ๆของตัวเอง ตัดลิ้น แทงเป็นสิบแผล แล้วจุดไฟเผาคาบ้าน ภายในซอยบางพรม 54 ย่านตลิ่งชัน แต่เรื่องยังไม่จบ เนื่องจากมีประเด็นตามมาจากชาวบ้านที่บอกว่าแจ้งความให้มาจับชายคนนี้หลายครั้งแล้วแต่ตำรวจไม่มาจีบ กระทั่งเกิดเหตุสลดในที่สุด
โดยญาติของ นายนนทชัย เล่าว่าเคยแจ้งความเรียกตำรวจมาจับนับ 10 ครั้ง เนื่องจากมีอาการคลุ้มคลั่งเกรงจะเป็นอันตรายกับคนอื่น ตำรวจก็ไม่มาจับ โดยบอกว่ามันไม่ใช่เกตุซึ่งหน้า และไม่มีหมายจับ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายนนทชัย ก็เคยคลุ้มคลั่งถือมีดจะมาฆ่าแม่ของเธอมาแล้ว
ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างหนัก จนมีการติดแฮชแท็ก #ฆ่าแม่ตัวเองบางพรม54 ขึ้นในทวิตเตอร์ โดยมีการทวีตไปแล้วกว่า 3 แสนครั้ง ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างไม่พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่มีการดำเนินการจนเกิดเรื่องดังกล่าว
เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มาเอง สน.บางเสาธง ประชุมถอดบทเรียนแก้ไขกลไกการทำหน้าที่ในภาพรวม หลังญาติร้องตำรวจท้องที่ไม่เข้าไประงับเหตุคุมตัวหนุ่มคลั่งเผาบ้านฆ่าแม่จนนำมาสู่การวิสามัญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ