อาชญากรรม

อุกจาจ! 5 คนร้ายควงปืนปล้นบ้านหรู นทท.จีน กวดทรัพย์ในตู้เซฟไปหลายล้านบาท - ตร.เร่งหาตัว

โดย

8 ก.ย. 2563

3.1K views

จากรณีกลุ่มคนร้ายบุกปล้นบ้านหรูนักท่องเที่ยวจีน หอบเงินหลายล้านหนีลอยนวล โดยกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวจีน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านหรู  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เงินสดในตู้เซฟจำนวนหลายล้าน 
โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น วานนี้ (7 ก.ย.) เวลา 21.00 ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนเนินเขา มูลค่าหลังละกว่า 30 ล้านบาท ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากเกิดเหตุ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ
เบื้องต้นทราบว่าเป็นบ้านพักของนักท่องเที่ยวชาวจีน เมือถึงจุดเกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ ยืนคุมอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน ปิดกั้นไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพด้านใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยเพียงว่า เกิดเหตุเป็นคนร้ายจำนวน 5 คนใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้บังคับ เอาเงินในตู้เซฟของผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ไปจำนวนกว่า 10 ล้านบาท มีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ก่อนรีบหลบหนีไปทางด้านหลังของตัวบ้าน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชิญตัวผู้เสียหาย และกลุ่มเพื่อน ทั้งหมดไว้สอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งหมดสัญชาติจีน ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ชัดเจน จะต้องใช้ล่ามแปลภาษาแยกกันสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเพื่อนร่วมชาติหรือคนไทย จะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหมู่บ้านที่เกิดเหตุในวันพรุ่งนี้หาตัวคนร้ายกลุ่มนี้ ว่าสามารถเล็ดรอดเข้ามาก่อเหตุในหมู่บ้านหรูระดับ 1,000 ล้านนี้ได้ โดยใช้เส้นทางใด รวมไปถึงจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่หลบหนีเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (8 ก.ย.) พ.ต.อ.ชิตเดชา เดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ สืบสวนจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยวิทยาการเวรพิสูจน์หลักฐานภาค2 ได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เสียหาย และพยานแวดล้อม รวมทั้งเก็บลายนิ้วแฝงและหลักฐานต่างๆ จากการสอบปากคำ นายซูชิฮง อายุ 38 ปี นายซูหลงชาง อายุ 31 ปี ผู้เสียหายจีน เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มคนร้ายมีประมาน 3-5 คน ได้ใช้อาวุธปืนบังคับเอาเงินสดในตู้เซฟประมาน 3 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ยังไม่พบว่ามีการสูญหายแต่อย่างใด 
ส่วนคนร้ายเป็นบุคคลชาวไทยหรือต่างชาตินั้นจะต้องตรวจสอบภาพวงจรปิด และสอบปากคำผู้เสียหายโดยละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้เข้าออกหมู่บ้าน และเส้นทางหลบหนี เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้าย และชนวนเหตุในการก่อเหตุต่อไป
ชมผ่านยูทูทูบ : https://youtu.be/UTUj6p8-D4U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ