อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว คนร้ายจ้วงแทงหนุ่มใหญ่ดับ หน้าห้างภูเก็ต อ้างจำคนผิด คิดว่าเป็นคู่อริเก่า

โดย passamon_a

30 ต.ค. 2565

105 views

คนร้ายใช้มีดจ้วงแทงหนุ่มใหญ่เสียชีวิต หน้าห้างภูเก็ต ล่าสุดมอบตัวแล้ว อ้างจำคนผิด คิดว่าเป็นคู่อริเก่า


เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 29 ต.ค.65 พ.ต.ท.สากล ไกรนรา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายร่ายกายประชาชนที่มาซื้อของที่ห้างโกรเซอรี่ ถ.อ๋องชิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและชิงทรัพย์สินหลบหนีไป โดยผู้บาดเจ็บมีพลเมืองนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เหตุเกิดริมถนนอ๋องซิมผ่าย บริเวณหน้าประตูที่ 1 ของห้าง จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต รุดไปตรวจสอบและเก็บหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุ


โดยจุดที่คนร้ายก่อเหตุอยู่ริมถนนสายดังกล่าว ซึ่งจะใกล้กับประตู 1 และ 2 ของห้างและห่างจากตลาดสดที่มีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนเป็นจำนวนมากไม่ถึง 100 เมตร พบรถเอสยูวี ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์เทา จอดอยู่ริมถนน ด้านข้างรถมีรถเข็นสินค้าจอดวางอยู่ บริเวณท้ายรถถูกเปิดออก ภายในมีข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ จำนวนหนึ่งวางอยู่ ที่พื้นถนนบริเวณฝั่งประตูคนขับมีคราบเลือดเป็นจำนวนมาก ใกล้ ๆ กันเกือบกลางถนน พบมีดปอกผลไม้ด้ามสีดำโค้งงอเปื้อนคราบเลือดตกอยู่ 1 อัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนคนเจ็บที่ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย และไปเสียชีวิตที่ รพ. ทราบชื่อคือ นายเจริญ อายุ 49 ปี สภาพศพเบื้องต้นถูกของมีคมแทงเข้าบริเวณหน้าอกและท้องหลายแผล เสียเลือดมาก ทำให้เสียชีวิตในที่สุด


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มีการติดตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายดังกล่าว ซึ่งตรงกับจุดที่นายเจริญ ผู้ตาย จอดรถเอสยูวีคันดังกล่าว โดยภาพสามารถบันทึกเหตุการณ์วินาทีที่คนร้ายก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด โดยเหตุเกิดเวลา 06.30 น. นายเจริญผู้เสียชีวิตกำลังเข็นรถสินค้าออกจากห้างตรงมาที่บริเวณท้ายรถ เพื่อนำสินค้าที่ซื้อใส่รถ ขณะที่นายเจริญกำลังขนของขึ้นรถได้มีคนร้ายเข้ามาประชิดตัวในลักษณะพูดคุยกับนายเจริญ จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดพกสั้นกระหน่ำแทงเข้ามาบริเวณลำตัวประมาณ 15 ครั้ง และได้กระชากสร้อยทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ และกระเป๋าสะพายของนายเจริญ แล้ววิ่งหลบหนีไปในห้าง แต่คนร้ายได้ทำสร้อยคอทองคำและกระเป๋าสะพายของผู้ตายตกบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ไปเพียงพระเลี่ยมทองหนัก 1 สลึงไปเท่านั้น


โดยคนร้ายใช้เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปภายในห้างเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าและได้วิ่งออกทางประตูด้านหลังของห้างและหลบหนีไป โดยชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้าง เพื่อขยายผลรูปพรรณของคนร้ายแล้ว


ล่าสุด เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 29 ต.ค.65 ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จับตัวนายปัณณวิชญ์ อายุ 35 ปี อาชีพกราฟฟิกดีไซด์ ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงนายเจริญ เสียชีวิต เบื้องต้นนายปัณณวิชญ์ ให้การรับสารภาพเป็นคนก่อเหตุ แต่เป็นการเข้าใจผิดคิดว่าผู้ตายเป็นคู่อริเก่า แต่เมื่อลงมือไปแล้ว จึงสำนึกผิดและได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ที่ สภ.เมืองภูเก็ต จากนั้นชุดสืบสวนได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่ใช้หลบหนี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัว พร้อมให้การสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชายไทยไม่ทราบชื่อสกุลจริง (ชื่อเล่น ตานิด) ในเรื่องการขับรถแถวถนนขวาง ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยได้มีปากเสียงกันรุนแรง มีความคับแค้นเป็นอย่างมาก ต่อมาก่อนเกิดเหตุขณะที่ขี่รถ จยย.มาที่ตลาดเกษตร ถ.อ๋องซิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 100 เมตร ได้สังเกตเห็นผู้ตาย หน้าตาคล้ายกับตานิด ตอนแรกเชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นตานิด จึงได้ติดตามผู้ตายไป


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปสอบถามผู้ตายว่าใช่ตานิดหรือไม่ ผู้ตายตอบปฏิเสธ ผู้ตายไม่ใช่ ไม่รู้จักคนชื่อตานิดแต่อย่างใด ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความโกรธ และได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมากระหน่ำแทงผู้ตาย และได้หลบหนีไป โดยผู้ต้องหาระบุด้วยว่าไม่ได้เอาทรัพย์สินของผู้ตายไปแต่อย่างใด เมื่อผู้ต้องหากลับถึงบ้าน เกิดสำนึกผิดและคิดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด จึงได้เดินทางมายัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News