อาชญากรรม

พี่ชายเด็ก 14 เผยเสร็จงานศพแม่ จะกลับมาอยู่ห้องเดิม ยุติธรรมเยียวยา 110,000 บาท

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2565

2.3K views

ความคืบหน้า กรณีเด็กหญิงอายุ 14 ปี ร่วมกับแฟนหนุ่มอายุ 16 ปี ฆ่าแม่แท้ๆ ของตัวเอง และทำร้ายพี่ชายจนบาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกแม่กีดกันความรัก และอ้างว่าถูกแม่ดุด่าจนจิตตก


เมื่อวานนี้ (9 เม.ย. 65) นายกิตติ ลูกชายของนางจีราพร ผู้เสียชีวิต นิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณแม่ และพรมน้ำมนต์ในห้องพักที่เกิดเหตุ ภายในตึกเอื้ออาทร อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเปิดเผยว่า จะนำศพแม่ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพระเจดีย์ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่


นายกิตติ ยังเปิดเผยด้วยว่า รู้สึกจุก พูดไม่ออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากบอกแม่ว่า ไม่ต้องเป็นห่วงตนเอง หลังจากเสร็จงานศพแม่ ก็จะไปพักอยู่กับญาติที่เชียงใหม่สักพัก ก่อนจะกลับมาอยู่ที่ห้องเดิม


ส่วนน้องสาวนั้น หากพ้นโทษแล้ว จะกลับมาอยู่ด้วยกันหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องที่น้องต้องตัดสินใจเอง ส่วนตัวนั้น อยากให้น้องได้มีโอกาสมากราบขอขมาแม่ แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะถูกนำตัวไปฝากขังศาลเยาวชนแล้ว


ด้านนางสาวประภัสสร ญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้ต้องคอยดูแลจิตใจนายกิตติ โดยจะให้ไปอยู่กับตนก่อน ส่วนหลานสาวที่ให้การว่า ทำไปเพราะกดดันที่ถูกแม่ดุด่า ก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และหากหลานพ้นโทษออกมาแล้ว ตนจะรับไปดูแลหรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องอนาคต พร้อมขอบคุณผู้ที่บริจาคเงินช่วยเหลือมาด้วย


ด้าน พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า กรมพินิจฯ ได้ประเมินสภาวะกาย และจิตใจของเยาวชนที่ก่อเหตุทั้งสองคนเบื้องต้น เพื่อส่งต่อนักวิชาชีพประเมินทางด้านจิตวิทยา และด้านสังคมสงเคราะห์เชิงลึก เพื่อวางแผนแก้ไขบําบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนทั้งสองคน จากนั้นจะส่งให้จิตแพทย์โรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อประเมินอย่างละเอียด


นอกจากนี้ กรมพินิจฯ จะเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กทําร้ายตนเอง จากภาวะความเครียด ส่วนเรื่องของการเยียวยานั้น สํานักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่แจ้งสิทธิในการรับค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญาและสิทธิต่างๆ ตามกฎหมาย ให้กับพี่ชายของเด็กหญิงแล้ว โดยเบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยากรณีที่แม่เสียชีวิต 110,000 บาท และกรณีที่พี่ชายได้รับบาดเจ็บอีกไม่เกิน 110,000 บาท

คุณอาจสนใจ