อาชญากรรม

คนร้ายใช้อาก้ายิงถล่มคู่อริ สาววัย 16 เสียชีวิต เพื่อนชายบาดเจ็บ

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2565

15 views

พัทลุง อาวุธปืนสงครามเกลื่อนเมือง คนร้ายใช้อาก้ายิงถล่มคู่อริ สาววัย 16 เสียชีวิต เพื่อนชายบาดเจ็บ


เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 1 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงหรา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงเสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลกงหรา ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. และทาง รพ.กงหรา ได้นำคนเจ็บส่ง รพ.พัทลุง ในเวลาต่อมา


โดยเหตุเกิดในห้องโถงบ้านชั้นเดียว บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ที่ 8 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน และห่างจากโรงเรียนบ้านหน้าวัง ประมาณ 100 เมตร


ในที่เกิดเหตุบริเวณห้องโถงบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของนางผะ นิลอักษร อายุ 58 ปี ตำรวจพบกองเลือดกองอยู่หลายกอง และพบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงครามชนิดอาก้า ตกอยู่ 4 ปลอก ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวกัญจนพร ชูแก้ว อายุ 16 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามชนิดอาก้า เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และมีผู้บาดเจ็บคือ นายพงศ์พัทธ์ นิลอักษร อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายเจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณขาขวา 1 นัด ส่วนในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนอาวุธปืนสงครามชนิดอาก้า จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสาวกัญจนพร ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายอรรถชัย นิลอักษร อายุ 16 ปี เข้ามาเที่ยวในพื้นที่เกิดเหตุ และพักอาศัยกับนางผะ มารดานายพงศ์พัทธ์ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งบ้านของนายอรรถชัยนั้นอยู่ใกล้กับบ้านของนางผะ


ก่อนเกิดเหตุในขณะนางผะ นอนอยู่ในบ้าน นายพงศ์พัทธ์ ผู้บาดเจ็บ นายอรรถชัย น้องชายนายอรรถชัย ได้นั่งพูดคุยกัน ส่วนผู้ตาย และน้องสาวนายอรรถชัย วัย 5 ปี กำลังนอนเล่นโทรศัพท์กันในห้องโถง ต่อมานายพงศ์พัทธ์ ได้ออกไปเปิดประตูบ้าน จึงถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่จนต้องวิ่งเข้ามาในบ้าน และแกล้งนอนตาย จากนั้นคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มบุคคลดังกล่าว แต่ทุกคนก็ก้มลงนอนเพื่อหลีกวิถีกระสุน ทำให้คนร้ายเข้าใจว่าทุก ๆ คนน่าจะเสียชีวิตแล้ว คนร้ายจึงได้หลบหนีไปอย่างลอยนวล


สำหรับประเด็นการยิงถล่มด้วยอาวุธปืนสงครามในครั้งนี้ ในเบื้องต้น ตำรวจคาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวระหว่างกลุ่มนายพงศ์พัทธ์ ผู้บาดเจ็บ นายอรรถชัย ผู้รอดชีวิต กับคู่อริในหมู่บ้านข้างเคียงหรือกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มผู้บาดเจ็บได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ในงานประจำปีบ้านนาทุ่งโพธิ์ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา เมื่อ 2 วันก่อน จนนำไปสู่ความอาฆาตแค้น จนนำมาสู่การยิงถล่มใส่ด้วยอาวุธปืนสงครามดังกล่าว


ในส่วนของ นางสาวกัญจนพร ชูแก้ว อายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิตรายนี้นั้น ในเบื้องต้น ตำรวจพบว่าไม่น่าจะมีส่วนร่วมในการขัดแย้งของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม เป็นเพียงเหยื่อกระสุนของคนร้ายที่มุ่งสังหารคู่อริเท่านั้น ในส่วนของเด็กหญิงวัย 5 ปี ก็รอดชีวิตไปอย่างหวุดหวิดเช่นกัน


อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นตำรวจคาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน หรือคนในหมู่บ้านใกล้กัน เนื่องจากทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ตายและรู้เส้นทางการหลบหนีหลังก่อเหตุร้ายเป็นอย่างดี ในเบื้องต้นทางตำรวจพอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว


ในขณะที่ ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.กงหรา พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวโดยเร่งด่วน และให้นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีสะเทือนขวัญที่เป็นที่สนใจของประชาชน ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News