อาชญากรรม

ชายวัย 33 ถูกอดีตพ่อตายิงบาดเจ็บ หลังเมาบุกบ้าน จะทำร้าย

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2565

41 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2565 ร.ต.อ.วิรุฬห์ กลางคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วารินชำราบ รับแจ้งจากศูนย์ 191 อุบลราชธานี มีเหตุยิงกันภายในบ้าน ม.4 บ้านหนองบัว ต.สระสมิง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ และกู้ชีพตำบลศรีไค


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียว บริเวณภายในบ้านพบ นายเอกชัย ธรรมทอง อายุประมาณ 33 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่หน้าท้อง 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ประสานขอนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


เบื้องต้นสอบถาม นายสมพงษ์ พวงจำปา อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ให้การว่า ตนเองเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นผู้ที่ยิงนายเอกชัย โดยนายเอกชัย เป็นอดีตสามีของนางสาวแนน (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ลูกสาว ซึ่งอยู่กินกันมาประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมานายเอกชัย นางสาวแนน มีปากเสียงกันมาโดยตลอด จนทั้งคู่ได้แยกทางกัน แต่นายเอกชัยก็พยายามที่จะมาหานางสาวแนน เป็นระยะ และทุกครั้งที่เมาก็จะมีอาการเข้ามาที่บ้านนางสาวแนน และโวยวายขู่ทำร้ายคนในครอบครัวตลอด


วันนี้นายเอกชัย เข้ามาอีกครั้งด้วยอาการเดิม พยายามที่จะทำร้ายคนในครอบครัว และพ่อตา คือนายสมพงษ์ จึงได้วิ่งเข้าไปในบ้านพร้อมทั้งปิดประตูบ้านไม่ให้นายเอกชัย อดีตลูกเขย เข้าบ้าน แต่นายเอกชัยก็พังประตูเข้ามาในบ้านจนได้ ตนได้พยายามเตือนและห้ามนายเอกชัย ไม่ให้เข้ามา เพราะในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง


หลังจากที่นายเอกชัย เข้ามาในบ้านด้วยท่าทีคุกคามความปลอดภัย ตนจึงได้ไปหยิบปืนไทยประดิษฐ์ใต้ที่นอน ออกมาขู่ ห้ามไม่ให้นายเอกชัยเข้ามาในบ้าน แต่นายเอกชัยไม่ฟัง ตนจึงยิงไป 1 นัด กระสุนเข้าที่ท้องนายเอกชัย ล้มลงทันที หลังจากนั้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ชีพมานำตัวส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ ส่วนตนเองก็รอมอบตัว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายสมพงษ์ ไปสอบสวนที่ สภ.วารินชำราบ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น เอาไว้ก่อน ส่วนเรื่องอาวุธปืนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเนื่องจากนายสมพงษ์ นำเอาเอกสารใบอนุญาตการครอบครองอาวุธปืนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนนายเอกชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอให้ออกจากโรงพยาบาลก่อน และจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News