อาชญากรรม

สลด! หนุ่มใหญ่เครียด หวั่นติดโควิด เขียนจดหมายสั่งลาก่อนผูกคอดับ

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2564

170 views

น่าน - เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในห้องห้องบ้านหน้าห้องน้ำพบผู้เสียชีวิตชื่อนายธนกฤติ สิทธิกัน อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทำงานอยู่ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ตำแหน่งเจ้าพนักงานพิมพ์ ระดับ 4 ลูกจ้างประจำ


สภาพศพสวมเสื้อสีขาว สวมกางเกงสแล็คขายาวสีดำ ติดกับวงกบประตูห้องน้ำ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดและพบจดหมายสั่งเสียไว้วางอยู่โต๊ะห้องโถงนั่งเล่นห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 เมตรจึงได้บันทึกและตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน


โดยข้อความจดหมายสั่งเสียว่า "เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 กักตัวมาได้ 12 วัน เข้าวันที่ 13 มีอาการแน่นหน้าอกเป็นพักๆ รู้สึกไม่ค่อยดีเลยทั้งที่ตรวจ 2 รอบไม่มีเชื้อ หายใจลำบากหรือว่าคิดไปเอง แต่อาการมันเจ็บๆ เจ็บขึ้นเรื่อยๆ กลัวเป็นภาระให้กับคนอื่นกลัวเป็นภาระให้คนอื่น ไปดีกว่า ทรมานตนเอง ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะเหนื่อยและขอพักก่อนชีวิตคนเราก็เท่านี้แหละ"


จากการสอบถามนายนพรัตน์ จิโน อายุ 37 ปี ทำงานที่สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนแรกผู้พบศพ เล่าว่า ได้ออกมาจากสำนักงานพร้อมกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อมาหาผู้ตายที่บ้านพัก หลังจากไม่สามารถติดต่อประสานงานราชการได้หลายวัน โดยผู้ตายอยู่ในระหว่างกักตัว เนื่องจากมีไทม์ไลน์ติดต่อสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 73 ของจังหวัดน่าน


ตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน จึงให้ผู้เสียชีวิตได้กักตัวครบ 14 วัน แล้วทางสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ได้ให้กักตัวเพิ่มอีก 7 วัน รวม 21 วัน แต่มาพบผู้ตายผูกคอตายเสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมหลักฐานไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานญาติรับศพดำเนินการฌาปนกิจศพต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News