อาชญากรรม

รู้ตัวแล้ว ชายสาดนำกรดใส่เจ้าอาวาส ขณะบิณฑบาต ตร.เตรียมแจ้งข้อหา

โดย olan_l

7 ก.ย. 2567

60 views

ชายปริศนาขี่จักรยานยนต์สาดน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส กำลังบิณฑบาต ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย



นายธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และเป็นคณะกรรมการวัด นำคลิปภาพมาร้องสื่อว่า พระวินัยธรบัญชา อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) ถูกมือดีสาดน้ำกรดใส่ จนมีแผลพุพองตามคอและตัว ขณะที่ท่านเดินบิณฑบาต แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยพระวินัยธรบัญชา เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนกับเด็กวัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีโยมผู้ชายยืนรออยู่บนฟุตบาทเพื่อใส่บาตร จึงเดินเข้าไปรับแต่ระหว่างที่กำลังยืนให้พรอยู่ ได้มีชายวัยกลางคนถือถังพลาสติกสีเหลืองเดินเข้ามาหา แล้วจู่ๆ ก็ราดน้ำในถังใส่ตัวจนเปียกชุ่ม

ก่อนที่เด็กวัดจะตะโกนร้องว่า ทำอะไรใส่อาจารย์ ชายคนดังกล่าวจึงทิ้งถัง แล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่หนีไป แต่ด้วยความรีบร้อน ชายคนดังกล่าวได้ถอดรองเท้าทิ้งไว้ และในระหว่างที่หันไปดูชายที่มาทำร้าย ร่างกายเริ่มปวดแสบปวดร้อนจนทนไม่ไหว เด็กวัดจึงนำน้ำสะอาดมาล้างตัว ก่อนจะรีบเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล

โดยหมอระบุว่าน่าจะเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนแบบผสมเจือจาง จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และอยากจะถามว่า"มาทำอาตมาทำไม อาตมาไม่เคยไม่มีเรื่องโกธรเคืองกันเลย แต่ทำไมมาทำกับอาตมาแบบนี้"

ขณะที่ นายธนเดช ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า คนก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่ สาเหตุเกิดจากที่พระวินัยธรบัญชา ได้ตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสแทนองค์เดิมที่มรณภาพ ทั้งทีท่านไม่เคยพัฒนาวัดมาก่อน จึงทำให้คนก่อเหตุเกิดความไม่พอใจและมีเรื่องกันมาโดยตลอด ทั้งเรื่องเล็กน้อยจนลามไปถึงผลักหน้าอก และที่ร้ายแรงคือครั้งนี้ที่ถูกสาดน้ำกรดใส่จนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางคดีล่าสุดตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว พรุ่งนี้จะเรียกตัวมาสอบสวน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ufcu4uVILLw

คุณอาจสนใจ

Related News