อาชญากรรม

คุมตัวสองพี่น้อง ‘เอส-อาร์ท’ ผลิตเหล้าเถื่อน ฝากขังศาลพร้อมค้านประกันตัว

โดย olan_l

31 ส.ค. 2567

36 views

สองพี่น้องเสียใจ แต่ยังปฏิเสธไม่ได้ซื้อเมทิลแอลกอฮอล์มาทำเหล้าเถื่อน ขณะที่ตำรวจคุมตัวฝากขังศาล


จากกรณีที่ ตำรวจเข้าจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือ เอส และนายสุรชัย หรือ อาร์ท 2 พี่น้องผู้ต้องหาร่วมกันผลิตสุราเถื่อน ส่งให้เจ๊ปูไปผลิตยาดองขาย จนมีผู้เสียชีวิต โดยจับกุมได้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับการประกันตัวในคดีผลิตเหล้าเถื่อนไปก่อนหน้านี้นั้น

ต่อมาตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลอาญามีนบุรี จับกุมนายเอสและอาร์ทเพิ่ม ในคดีที่ผลิตเหล้าเถื่อนแล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตและป่วย พร้อมกับได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมปนอาหารและยาอันน่าจะเป็นเหตุให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ล่าสุุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภรรยาของนายอาร์ท เดินทางเข้าติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยไม่ได้พูดคุยอะไรกับสื่อมวลชนที่พยายามสอบถาม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เอสและอาร์ท ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา นำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน คดีผู้ได้รับสารพิษเมทานอล ซึ่งระหว่างที่ควบคุมตัวไป ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามทั้ง 2 คนอีกครั้ง ว่ายังยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ทั้งคู่ไม่ตอบอะไร เดินก้มหน้าอย่างเดียว

พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุว่า จากการสอบปากคำในทีแรก ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การในข้อเท็จจริงว่าได้ไปซื้อเอทิลแอลกอฮอล์มาผลิตสุราส่งให้กับเจ๊ปู

ต่อมาเมื่อเช้านี้ ผู้ต้องหาบอกว่า อยากจะให้การเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงประสานทนายความ จากสภาทนายความมาร่วมสอบ ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ได้รับสารภาพข้อกล่าวหา แต่ให้การในข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลมีนบุรี โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเอสและอาร์ทไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญามีนบุรี ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นต่างๆ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ พูดเพียงสั้นๆ ว่า ขอโทษ และเสียใจ

มีรายงานว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้รับแล้วว่า มีการเปลี่ยนเจ้าในการสั่งซื้อเอทิลแอลกอฮอล์จริง โดยไปซื้อเจ้าที่มีราคาถูกกว่าอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล แต่ยังคงยืนยันว่าซื้อสารเอทิลแอลกอฮอล์ ไม่ใช่เมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งชุดสืบสวนจะติดตามขยายผลประเด็นนี้ต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/lN_XbeBxnKk

คุณอาจสนใจ

Related News