อาชญากรรม

เผาแล้ว เหยื่อ 'โอปอล์' ฆ่าชิงรถ ญาติ-เพื่อน อาลัย ร่วมส่งวิญญาณ

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2567

83 views

เผาแล้ว ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เหยื่อถูกสังหารชิงรถเก๋งเพื่อนำไปก่อเหตุชิงทองเป็นไปอย่างโศกเศร้า บรรดาญาติและเพื่อนร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย เพื่อนมหาลัยแม่โจ้ และ อสม. ร่วมร้องเพลงไว้อาลัยส่งศพครั้งสุดท้าย



ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันร่วมกันร้องเพลงประจำของมหาวิยาลัยแม่โจ้ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับว่าที่ร้อยโทสุเทพ อายุ 48 ปี เหยื่อในคดีนายนิพิฐพนธ์ หรือ โอปอล์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาลวงฆ่านำศพทิ้งลงเหว แล้วเอารถยนต์ไปชิงทองกลางห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ทองไปกว่า 80 บาท



โดยบรรยากาศที่วัดช่อแลพระงาม อำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เช้าชาวบ้าน และเพื่อนหลายร้อยคนได้มาร่วมงานศพในวันสุดท้าย ซึ่งทางครอบครัวได้สร้างบ้านหลังใหม่ที่ประกอบไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายไว้ใช้ภายในภาคหน้าตามความเชื่อของชาวล้านนา



ขณะที่ทางศิษย์เก่ามหาลัยแม่โจ้ คณะวิศวกรรมได้นำธงมหาวิทยาลัยแม่โจ้มาแขวนไว้ข้างโลงศพของผู้ตาย



โดยวันนี้นางแสงจันทร์ อายุ 79 ปี แม่ของผู้ตาย ได้เดินทางส่งศพลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายหลังจากที่ทำใจอยู่หลายวัน และ ลูกชายผู้ตาย คือน้องเหนือ อายุ 15 ปี ได้บวชหน้าไฟเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้กับพ่อที่เสียชีวิตด้วย



จากนั้นได้มีการเคลื่อนศพของผู้ตายมายังสุสานบ้านช่อแล ก่อนจะทำพิธีทางสงฆ์ และร่วมกันร้องเพลงอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะนำศพขึ้นเมรุเพื่อฌาปนกิจ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก



นางกฤษณา อายุ 56 ปี พี่สาวของผู้ตาย เผยว่า รู้สึกขอบคุณผู้ที่เดินทางมาร่วมงานศพ และผู้ที่ส่งกำลังใจ รวมถึงผู้ที่มอบเงินมาช่วยเหลือ หลังจากนี้ก็จะนำเงินที่ได้มาดูแม่และป้าที่ป่วยติดเตียง ซึ่งวันนี้แม่ได้มาร่วมงานหลังจากทำใจมาหลายวัน โดยแม่รู้สึกเสียใจที่สูญเสียลูกชาย แต่ก็ดีใจที่เห็นคนมางานศพ และภูมิใจที่มีคนรักลูกชายจำนวนมาก



https://youtu.be/hxi3S5Yl8J4

คุณอาจสนใจ