อาชญากรรม

ตร.พบร่างหญิงถูกทิ้งพงหญ้า เตรียมตรวจดีเอ็นเอ เป็นสาวจีนที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่หรือไม่

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2567

41 views

ตำรวจเผยไทม์ไลน์ ดาวติ้กตอกหญิงชาวจีน หายตัวไปอย่างปริศนานับ 10 วัน โดยคนร้ายมีการส่งข้อความเรียกเงิน 1 ล้านหยวนเป็นค่าไถ่ โดยวงจรปิดสามารถบันทึกหน้าของชายชาวจีนต้องสงสัยได้อย่างชัดเจน



จากเหตุการณ์ที่ครอบครัวของนางสาวเหยียน อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นดาวติ้กตอกชาวจีน และเป็นนักศึกษา ได้หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำตั้งแต่คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังพบว่ามีชายชาวจีนขับรถมารับ



โดยที่พบว่าคนร้ายได้ติดต่อไปที่ครอบครัวของนางสาวเหงียน ข่มขู่เรียกเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5 ล้านบาท โดยบอกว่านางสาวเหงียนถูกจับเรียกค่าไถ่ และข่มขู่ห้ามแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่งั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย



ทำให้ครอบครัวของนางสาวเหยียน ได้ขอความช่วยเหลือมายังสถานทูตจีนประจำประเทศไทย และแจ้งตำรวจ ช่วยในการติดตามหาตัวนางสาวเหงียน



พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่านางสาวเหยียน ซึ่งเป็นผู้สูญหายเดินทางจากมาเลเซีย เข้ามาไทยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยผู้สูญหายเดินทางเข้าไทยมาแล้ว 10 ครั้ง



ส่วนนายหม่า ชาวจีน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าลักพาตัวนางสาวเหยียน เดินทางจากสิงคโปร์เข้าไทยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน โดยพบว่านายหม่า เดินทางเข้ามาแล้วก่อนหน้านี้ 6 ครั้ง โดยเชื่อว่าทั้ง 2 คนนี้รู้จักกันมาก่อน



วันที่ 28-29 มิถุนายน นางสาวเหยียน เดินทางไปพักที่พัทยา และเกิดอุบัติเหตุ มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา



วันที่ 30 มิถุนายน นางสาวเหยียนเดินทางเข้ากรุงเทพ และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จากนั้นได้ไปค้างที่บ้านเพื่อนย่านพระราม 9



วันที่ 1 กรกฎาคม นางสาวเหยียน ได้เรียกแกร็ปให้ไปส่งที่สุขุมวิท 12 โดยที่นายหม่า ได้ขับรถมารับ จากนั้นทั้งคู่ได้ไปที่พักซึ่งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 16 และจากนั้นเวลา 5 ทุ่มเพื่อนของนางสาวเหยียนไม่สามารถติดต่อนางสาวเหยียนได้ ทั้งที่โทรศัพท์ยังเปิดใช้งานปกติ



โดยจากการสืบสวนพบว่าในคืนวันที่ 1 กรกฎาคม นายหม่าขับรถออกมาเพียงคนเดียวจากที่พักในซอยสุขุมวิท 16 มาที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยตลอดทางมีการจอด สลับการชะลอรถและหยุดรถ รวม 12 จุด



ซึ่งจุดสุดท้ายคือบริเวณปารกร้างบริเวณถนนวัดผาท่าอิฐ ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบว่านายหม่า ได้ลงจากรถเพียงคนเดียวและหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นได้กลับมาที่รถ



วันที่ 2 กรกฎาคม พบว่านายหม่า ได้ไปเช่าห้องพักที่ย่านศรีนครินทร์ และจากนั้นนายหม่าก็ได้นำรถคันดังกล่าวที่เช่ามาไปคืน



โดยเมื่อตำรวจไปตรวจสอบห้องพักย่านศรีนครินทร์ พบคราบเลือดที่อ่างน้ำ ส่วนรถคันที่นายหม่าใช้ซึ่งเป็นรถเช่าพบคราบเลือดภายในรถทั้งที่นั่งคนขับ / เบาะหลัง / ประตู / ฝากระโปรงรถ



ทั้งนี้จากหลักฐานทั้งหมด ทำให้ตำรวจสันนิษฐานว่านางสาวเหยียน อาจจะเสียชีวิตแล้ว



https://youtu.be/qi7FRaPLKwE

คุณอาจสนใจ