อาชญากรรม

'บิ๊กเต่า' เผยพรุ่งนี้ ข้าราชการตบเท้าเข้าให้ปากคำ คดี 'ตบทรัพย์อธิบดีฯ' เพียบ

โดย nut_p

11 ก.พ. 2567

46 views

ความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีกับแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว พรุ่งนี้มีจะมีข้าราชการทั้งจากสำนักนายกรัฐมนตรี และในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าให้ปากคำเพียบ



ผ่านมากว่าครึ่งเดือนแล้ว นับตั้งแต่มีการบุกจับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ที่บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี รวมถึงนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นางสาวพิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกลักษณ์ วารีชล ฐานร่วมกันตบทรัพย์นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว



ล่าสุด พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ว่า ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับสำนักนายกรัฐมตรีมาให้ข้อมูลจำนวนหลายคน รวมถึงบุคคลที่เป็นข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นคนที่นำข้อมูลมาให้กับคนกลุ่มนี้ ก็จะเดินทางเข้ามาพบในวันจันทร์เช่นเดียวกัน แต่จะเป็นลักษณะพูดคุยยังไม่ได้เป็นการสอบปากคำ



ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ คนใกล้ชิดของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งมีรายงานว่า อาจจะเป็นภรรยา จะเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ตามที่มีการออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้ รวมถึงนาย วีระ สมความคิด ก็จะเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ด้วยเช่นกัน



บิ๊กเต่า ยังบอกด้วยว่า การทำคดีนี้มีผลกระทบพอสมควร เพราะมีการพูดไปถึงการทำลายพรรคการเมือง ดังนั้นขอยืนยัน ว่า เจ้าหน้าที่ทำไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น



ส่วนการสรุปสำนวนคดีจะรีบดำเนินการในวงของอธิบดีกรมการข้าวให้คดีเรียบร้อยก่อน และ จะใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนในคดีที่มีพฤติการณ์ใกล้เคียงกันในวงอื่น ๆ ซึ่งการสอบปากคำทั้งหมดจะใช้เป็นพยานหลักฐานแวดล้อมเพื่อให้สำนวนทั้งหมดมีความแน่นหนามากขึ้น



ขณะที่ตัวของนายศรีสุวรรณ มีรายงานว่าจะเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Tg1q_O0oX4A

คุณอาจสนใจ

Related News