อาชญากรรม

บุกค้นบ้านเช่า 2 ผู้ต้องหา ยิงผู้ช่วยนักข่าวอยุธยาดับ อึ้ง พบช่องลับเก็บยาบ้า อาวุธสงครามอื้อ

โดย nut_p

17 ธ.ค. 2566

230 views

ตำรวจผงะ นำหมายศาลค้นบ้านเช่า 2 ผู้ต้องหา ยิงผู้ช่วยนักข่าวอยุธยาเสียชีวิต พบเป็นคลังเก็บอาวุธสงคราม และยังพบช่องลับที่เคาท์เตอร์ในห้องครัว พบเคยเก็บยาบ้า แต่ถูกเก็บออกหมดก่อนถูกค้น ชาวบ้านเผย วันเกิดเหตุเห็นรถกระบะมาขนของ



กรณี นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ผู้ช่วยนักข่าวอยุธยา ถูกคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ประกบยิง เสียชีวิตในรถเก๋งสีขาว ริมถนนทางหลวงชนบท อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา



ชุดสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ เห็นรถยนต์ของผู้เสียชีวิตขับผ่านไป โดยมีมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัยทั้ง 2 คัน ขี่ประกบคู่กัน คาดว่า เป็นช่วงส่งปืนให้กัน



โดยมีภาพนิ่งจังหวะคนร้ายเอี้ยวตัวหันมายิงด้วยมือซ้าย และมีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพอีกมุมก่อนออกถนนสายเอเชีย เห็นรถมอเตอร์ไซค์ 2 คันขี่หลบหนี หลังก่อเหตุ



ต่อมาตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คือ นายนพพล อายุ 36 ปี หรือ "จิ๊บ ไผ่เขียว" น้องชายของ "โจ๊ก ไผ่เขียว" ผู้ต้องหาจากคดีดัง และถูกวิสามัญเมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่ง จิ๊บ ไผ่เขียว เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำได้ประมาณ 1 ปี



อีกคนคือ นายนิกร หรือ กร อายุ 35 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนปมเหตุของการสังหาร เกิดจากผู้ตายขับรถไปจอดหน้าร้านหมูกระทะของ จิ๊บ ไผ่เขียว แต่กลับไปนั่งกินร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่ใกล้กัน



ต่อมาตำรวจสามารถคุมตัว จิ๊บ ไผ่เขียว มาสอบสวน แต่ยังให้การปฏิเสธ ก่อนถูกนำตัวส่งฝากขังที่ศาล ซึ่งศาลให้ประกันตัว โดยวางเงินสด 4 แสนบาท



ล่าสุดเช้าวันนี้ พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พลตำรวจตรี โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยชุดสืบสวน ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเช่า จิ๊บ ไผ่เขียว และ นายกร สองผู้ต้องหา ที่เช่าไว้ด้วยกัน อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ อ.อุทัย



จากการตรวจค้นอย่างละเอียด พบอาวุธสงครามเป็นปืนอาก้า กระสุนบรรจุเต็มแม็กพร้อมใช้งาน ปืนกลมือ กระสุนเต็มแม็กพร้อมใช้งาน ระเบิดแบบลูกเกลี้ยง 1 ลูก ระเบิดพลุสี 1 ลูก อาวุธปืนพก ขนาดต่าง ๆ เครื่องกระสุนปืน บรรจุกล่องเกือบเต็ม ซุกซ่อนอยุ่ในรถเก๋งแวน โตโยต้า ที่จอดอยู่ในบ้าน ภายในบ้านยังพบเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว 2 ตัว อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน อีกจำนวนหนึ่ง และพบกระจกมองหลังมอเตอร์ไซค์ชนิดสีขาว 1 คู่ และสีดำ 1 ข้าง รองเท้าแตะ



จากนั้นชุด EOD และชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจในห้องครัว พบสิ่งผิดปกติบริเวณซิ้งล้างจาน มีร่องรอยคล้ายมีการโบกปูนปิดทับแล้วปูด้วยกระเบื้อง จึงงัดออกดู พบกล่องพาสติกซุกซ่อนอยู่ 2 กล่อง เมื่อเปิดออกได้กลิ่นคล้ายยาบ้าคลุ้งออกมา แต่ไม่มียาบ้า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้งคู่น่าจะยังทำธุรกิจเกี่ยวกับยาเสพติด และได้ขนย้ายยาเสพติดออกไปก่อนหน้านี้



รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผยว่า ของกลางที่พบมีประโยชน์ต่อรูปคดียิงผู่ช่วยนักข่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเสื้อแจ็คเก็ตทั้งสองตัว มีลักษณะคล้ายกับที่ผู้ต้องหาใส่ในวันเกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืนลูกโม่ที่พบ จะเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่ ต้องส่งตรวจพิสูจน์ก่อน หลังจากนี้จะต้องเชิญตัว จิ๊บ ไผ่เขียว มาสอบปากคำซ้ำ ถึงหลักฐานที่ตรวจพบ ส่วนการตามล่านายกร ได้ตั้งชุดไล่ล่าไว้แล้ว และทราบว่านายกร มีชำนาญการใช้ปืน และพกปืนติดตัวตลอดเวลา หากมีการต่อสู้ขัดขืนระหว่างจับกุม ได้กำชับให้ตำรวจก็จะดำเนินการตามยุทธวิธี



ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน มาเช่าบ้านได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว แต่ไม่ค่อยมาอยู่ ทั้งคู่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาช่วงเย็น ๆ หรือ ช่วงพลบค่ำ เข้ามาดูแลบ้าน รดน้ำต้นไม้ ส่วนในบ้านจะมีรถยนต์จอดประจำอยู่สองคัน คันแรกเป็นรถเก๋งสีขาว มีคนมาขับออกไปช่วง 2 ทุ่ม ของวันเกิดเหตุยิงผู้ช่วยนักข่าว ส่วนอีกคันจะเป็นรถเก๋งแวน โตโยต้า เอแวนซ่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Dh2sQ0v8Ux4

คุณอาจสนใจ

Related News