อาชญากรรม

ลุยเก็บหลักฐานคดียิง 'สว.แบงค์' ขุดพบปืนที่ใช้เป็นของตร. คนงานสารภาพถูกสั่งฝัง

โดย panwilai_c

9 ก.ย. 2566

1.6K views

ตำรวจพาคนงานบ้านกำนันนก ไปค้นหาปืนที่นายหน่องใช้ยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต โดยพบว่าปืนกระบอกดังกล่าวมีชื่อของร้อยตำรวจโท ที่ไปร่วมงานวันเกิด เหตุเป็นผู้ซื้อให้กำนันนก เนื่องจากเป็นปืนสวัสดิการ



โดยหลังจากที่ตำรวจได้มีการเรียกสอบปากคำแม่บ้านและคนงาน ที่สำนักงานของกำนันนก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุยิงพันตำรวจโทศิวกร เสียชีวิต และคนงานที่สำนักงานของกำนันนกรับสารภาพว่า เป็นผู้นำปืนที่นายหน่องใช้ก่อเหตุไปฝังไปฝังไว้ที่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำประปานคร ตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม



โดยคนงานรายนี้บอกว่าหลังเกิดเหตุ มีตำรวจนายหนึ่งที่อยู่ในงานบอกให้ตนเก็บปืนไว้ แล้วให้เอาไปฝัง โดยที่คนงานรายนี้ได้เก็บปืนไว้ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งช่วงเช้าจึงเอามาฝังที่จุดดังกล่าวเนื่องจากใกล้บ้าน



ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวคนงานดังกล่าวไปค้นหาปืนตามคำให้การ และพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุถูกฝังไว้ตามคำให้การจริง โดยปืนอยู่ในสภาพที่ห่อด้วยผ้าปูโต๊ะจีน ซึ่งตำรวจจะได้นำส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบต่อไป



มีรายงานข่าวว่า ปืนกระบอกนี้ เป็นชื่อของร้อยตำรวจโทนิมิต สลิตกุล รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งเป็นปืนกล้อกขนาด 9 มม. โดยร้อยตำรวจโทนิมิต เป็นหนึ่งในตำรวจ 25 นาย ที่มางานเลี้ยงของกำนันนกในวันเกิดเหตุ



โดยเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา กำนันนกซึ่งมีความสนิทสนมกับร้อยตำรวจโทนิมิต ได้ให้ร้อยตำรวจโทนิมิต ไปซื้อปืนกระบอกดังกล่าวซึ่งเป็นปืนสวัสดิการ จากนั้นกำนันนกได้นำปืนที่ได้มาไปให้กับนายหน่องไว้ใช้พกติดตัว



นอกจากนี้ตำรวจยังได้ไปตรวจค้นบ้านกำนันนกอีกหลัง ที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งบ้านหลังนี้ได้เอาเสียมที่ใช้ขุดหลุมฝังปืนมาซ่อนไว้ โดยคนงานรายนี้ บอกว่า หลังขุดหลุมฝังปืนเสร็จ ตนเองก็กลับบ้านพักไม่ได้ไปที่บ้านเกิดเหตุอีก



https://youtu.be/KB2-ayc_wKw

คุณอาจสนใจ

Related News