อาชญากรรม

‘ทนายตั้ม’ สาปแช่ง คนรับเงินสีเทาขอให้หมดตัว เตรียมนัดสื่อ แฉชื่ออดีตบิ๊กตร. 3 นาย

โดย attayuth_b

25 มี.ค. 2566

100 views

จากกรณีที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิดหรือทนายตั้ม ออกมาแฉ เรื่องเงิน 6 ล้านที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รับจากสารวัตรซัว และต่อมา นายชูวิทย์ได้ตอบโต้ ว่าจำใจรับเพราะมีอดีตตำรวจนำมามอบให้ และได้นำเงินไปบริจาค และเตรียมฟ้องดำเนินคดีทนายตั้ม จากเรื่องที่เกิดขึ้ันนั้น

ทนายตั้ม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" เป็นภาพคู่กับภรรยาระหว่างเดินทางไปทำบุญไหว้หลวงพ่อทันใจ ระบุว่า วันนี้มาทำบุญไม่ขออะไรมาก ขอสาปแช่งใครที่เคยรับเงินชั่วของแก๊งสารวัตรซัว แสร้งทำเป็นโจรกลับใจ รับผลกรรมโดนยึดทรัพย์หมดตัวทั้งตระกูลกลายเป็นคนไร้ต้นทุนจริงๆ สมพรปากทีเถอะสาธุ

ทนายตั้มเปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่ามาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร โดยเฉพาะกับคนที่อ้างว่าเป็นโจรกลับใจ ไม่ได้นำเงินไปใช้เอง แต่กลับนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล หากเป็นเรื่องจริงตนก็ขอให้อนุโมทนาสาธุ แต่หากว่าไปรับเงินจากแก๊งสารวัตรซัวหรือเงินสีเทาแล้วนำไปใช้ส่วนตัวหรือสร้างภาพบริจาค การทำแบบนี้ตนเองขอสาปแช่ง แม้แต่บาทเดียวก็ขอให้หมดเนื้อหมดตัว ซึ่งตนไม่ได้หมายถึงใครและไม่ได้ระบุถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยืนยันไม่กลัวจะถูกนายชูวิทย์ฟ้อง

ส่วนตัวไม่เคยโกรธแค้นกับนายชูวิทย์ แต่รู้ว่านายชูวิทย์ โกหกบางเรื่องจำเป็นต้องออกมาพูด และไม่จำเป็นต้องประนีประนอม

สำหรับแก๊งตำรวจที่เข้าไปหานายชูวิทย์เอาเงิน 6 ล้านบาทของสารวัตรซัวไปให้ มี 2 คน คนแรกเป็น นรต.รุ่น 35 ซึ่งสนิทกับนายชูวิทย์ คนที่สองเป็นคนของสารวัตรซัว

ส่วนอดีตนายตำรวจที่พบไปกับนายชูวิทย์พร้อมนายแทนไท ของนายชูวิทย์ ตำรวจรายนี้ มียศพลตำรวจเอก ซึ่งหากชูวิทย์ไม่เปิดเผยชื่อนายตำรวจทั้ง 3 คน ตนก็จะเป็นคนเปิดเผยชื่อเองในวันที่ 27 มีนาคมนี้

ขณะที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พูดถึงประเด็นที่นายชูวิทย์ นำเงิน 6 ล้านบาท ที่ได้จากสารวัตรซัว ไปบริจาคให้โรงพยาบาล 2 แห่ง และ ตำรวจสอบสวนกลางอยู่ระหว่างตรวจสอบ ว่าเงินดังกล่าวมาจากการทำผิดกฎหมายหรือไม่ และอาจจะต้องดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ฐานร่วมกันฟอกเงินนั้น

ทนายรณรงค์ บอกว่า หากนายชูวิทย์รู้ว่าเงินที่ได้รับเป็นเงินผิดกฎหมายก็สุ่มเสี่ยงที่จะต้องถูกดำเนินคดี แต่ในส่วนของโรงพยาบาลซึ่งได้รับเงินมาบริจาคและไม่รู้ว่าเป็นเงินผิดกฎหมายก็ไม่มีความผิด



https://youtu.be/26Qy6Ty_6qM

คุณอาจสนใจ

Related News