อาชญากรรม

รวบพนักงานรับ-ส่งสินค้า ลักลอบขนยา ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด

โดย attayuth_b

26 พ.ย. 2565

518 views

ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. รวบสองสามีภรรยา พนักงานรับ-ส่งสินค้า ลักลอบขนยาเสพติดส่งเครือข่ายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ดซุกซ่อนอยู่ในบ้าน


โดยตำรวจปราบปรามยาเสพติดเฝ้าติดตามพฤติการณ์ของสองสามีภรรยา มานานกว่า 1 เดือน ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะลักลอบขนยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งก่อนจับกุมตำรวจ สืบทราบว่า สองสามีภรรยา จะเข้าไปรับสินค้าภายในโกดัง แล้วนำออกมาพักไว้ที่บ้านพัก จากนั้นก็จะใช้รถส่งของตระเวนออกไปส่งยาบ้าให้กับลูกค้า ที่มีการนัดหมายในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อหลักฐานชัดเจน ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมทันที ยึดของกลางได้ 1 แสนเม็ด


สอบสวนทราบชื่อนายวิทยา สุขเสถียร และนางสาว วรัญญา ปั้นทอง ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มี ที่มีอาชีพเป็นพนักงานรับ-ส่งสินค้า ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง รับว่ากำลังจะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าตามจุดที่นัดหมาย นอกจากนี้ ยังได้นำยาบ้าอีกส่วนมาพักไว้ที่บ้านใน ต.ลำไทร อ.วังน้อย ตำรวจได้ตรวจยึดไว้จำนวน 3 ล้าน 7 แสน 7 หมื่นเม็ด


จากนั้นตำรวจได้ขยายผลซ้อนแผนจับกุมเครือข่ายที่นัดหมายมารับยาเสพติดในพื้นที่ จึงนำกำลังซุ่มรอ กระทั่งตี 5 ของเช้ามืดวานนี้ ได้มีชายต้องสงสัยขับรถเก๋งสีขาว เข้ามายังบริเวณจุดนัดหมาย ตำรวจจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมทันที


โดยผู้ต้องหารายนี้คือ นายธนัชพงศ์ สุธีอรุณโรจน์ อายุ 34 ปี ยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากเอเย่นต์เดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อมารับยาบ้าไปส่งให้ตามจุดที่กำหนด


สำหรับยาบ้าล็อตนี้ จากการสืบสวนพบว่า มีการลักลอบนำเข้ามาจากเครือข่ายภาคเหนือแล้วนำมาพักไว้ที่อยุธยา โดยจะให้สองสามีภรรยาที่มีอาชีพส่งสินค้านำไปส่งกับเครือข่าย เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นแค่นักบินที่คอยลำเลียงส่งของให้กับเครือข่ายเท่านั้น ส่วนตัวการใหญ่จะเร่งติดตามขยายผลดำเนินคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/S7YOGv-H7mE

คุณอาจสนใจ

Related News