อาชญากรรม

เตรียมแจ้งข้อหา เจ้าของเครื่องเล่น ‘เครซี่เวฟ’ ทำหล่นบาดเจ็บ 5 คน

โดย attayuth_b

19 พ.ย. 2565

237 views

ผู้ว่าฯ กระบี่ สั่งตรวจเครื่องเล่นเครซี่เวฟ หลังพนักงานคุมเครื่องสะเพร่า ลืมล็อกแผงเหล็กเซฟตี้ ส่งผลให้มีคนร่วงตกลงมาบาดเจ็บ 5 ราย ด้านเจ้าของยันรับผิดชอบดูแลรักษาเต็มที่ ตำรวจเตรียมเรียกสอบ พร้อมกับแจ้งข้อหา

กรณีชาวบ้านในพื้นที่ จ.กระบี่ ขึ้นไปเล่นเครื่องเล่น เครซี่เวฟ ภายในงานแฟร์ แล้วเกิดอุบัติเหตุร่วงตกลงมาได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบเครื่องเล่นดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องระบบเซฟตี้ และสภาพของเครื่องเล่น พบว่ามีความมั่นคงแข็งแรงดี โดยจะมีระบบล็อก 3 ชั้น ระบบล็อกชั้นสุดท้ายเป็นรูปแบบสายเซฟตี้เบล เหมือนเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์ ซึ่งมีความแข็งแรง ป้องกันไม่ให้แผงเหล็กเซฟตี้เปิดออกได้ ซึ่งจุดนี้จากการสอบถามคนงานที่ดูแลเครื่อง ทราบว่า น่าจะเป็นจุดที่พนักงานลืมล็อกทำให้แผงเหล็กถูกแรงเหวี่ยงจนเปิดออก และมีผู้เล่นร่วงตกลงมาในระดับความสูงประมาณ 3 เมตร

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ พูดคุยกับเจ้าของเครื่องเล่น พร้อบกับกำชับว่าทาง ผู้ว่าฯ สั่งการให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นในการเปิดให้บริการเครื่องเล่นทุกตัวภายในงาน และให้ทางเจ้าของรับผิดชอบดูแลคนเจ็บทั้งหมดอย่างเต็มที่ ซึ่งทางเจ้าของก็รับปากว่าจะดูแลคนเจ็บตามความเหมาะสมของแต่ละรายไป เบื้องต้นได้เข้าไปเยี่ยมอาการของคนเจ็บทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ นายนรินทร์ หาญชนะ รองนายกเทศมนตรี ต.กระบี่น้อย กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลฯ หลังเกิดเหตุได้ส่งทีมช่างเข้ามาตรวจสอบเครื่องเล่นทั้งหมดภายในงานแล้ว ก็พบว่าเครื่องเล่นมีความแข็งแรงดี ก่อนจะออกใบอนุญาตให้จัดงาน ทางเทศบาลฯ ก็ตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่ง มีวิศวกรควบคุมเครื่องเล่นตามมาตรฐาน แต่เหตุที่เกิด มาจากความประมาทของผู้ควบคุมเครื่องเล่นดังกล่าว

สำหรับผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 5 ราย เบื้องต้นทางแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 4 ราย เป็นเด็กทั้งหมด แต่มี 1 ราย คือ น.ส.กิฤติยาวดี ไชยชนะ อายุ 34 ปี ที่เจ็บหนักสุด กระดูกที่ข้อมือ และแขนข้างขวาหัก รวมทั้งกระดูกเชิงกรานหัก ยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน

ในส่วนของคดี พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเรียกเจ้าของเครื่องเล่นมาสอบปากคำ และรอใบรับรองจากแพทย์ ก็จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยเบื้องต้นคือ"กระทำการประมาทเลินเล่อ ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ" ส่วนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อื่นๆ หรือไม่จะทำการตรวจสอบและหากเข้าข่ายก็ค่อยแจ้งเพิ่มเติมได้


https://youtu.be/yeLSEE8xUYQ

คุณอาจสนใจ