อาชญากรรม

จับแล้ว หนุ่มคลั่งยา ฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ หลังปิดล้อมนานกว่า 4 ชม.

โดย attayuth_b

5 พ.ย. 2565

386 views

เปิดปฎิบัติการจับกุม หนุ่มคลั่ง ฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ แล้วแอบอยู่ในบ้าน พร้อมอาวุธ นานกว่า 4 ชม.หลังโดนเจ้าหน้าที่ล้อมไม่ยอมออกมามอบตัว แถมยังโทรแจ้ง 191 ให้มาช่วย สุดท้ายผู้หมวดฯ บุกเข้าไปเจรจาจึงยอมมอบตัว


เหตุการณ์สลด เกิดขึ้นเมื่อ 07.00 น. หลังนายคมสัน อายุ 32 ปี เกิดอาการคลั่ง จากเสพยาบ้า แล้วใช้มีดสปาต้าฟันที่บริเวณท้ายทอย นายไสว อาจหาญ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย จนเสียชีวิต ขณะนำถังจะไปดับไฟที่บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ด้านหลังบ้านของผู้ก่อเหตุ ก่อนจะวิ่งหนีไปแอบซ่อนตัวในบ้าน พร้อมกับขู่จะฆ่าทุกคนที่เข้ามาในบ้าน


ต่อมา พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.กู่แก้ว พร้อมด้วยหน่วยสวาท เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่า นายคมสัน มีพ่อเป็นครู แต่พ่อเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้อยู่กับแม่อายุ 60 ปีกว่า เพียง 2 คน ปกติไม่เคยทำร้ายใคร แต่ช่วงหลังเสพยาบ้าหนัก เมื่อคืนได้ไปเผาเสารับส่งสัญญาณครั้งหนึ่งแล้ว กู้ภัยฯ ต้องมาดับไฟ และมาเช้านี้ก็มาเผาอีกรอบ และผู้ใหญ่บ้านก็รีบมาดับไฟ แต่โชคร้ายถูกนายคมสันฟันคอเสียชีวิต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้พยายามเจรจาให้นายคมสันมอบตัว แต่ไม่เป็นผล


เจ้าหน้าที่จึงให้ลุงของนายคมสัน อายุ 70 ปี เข้าไปเจรจาให้มอบตัว แต่ก็ยังไม่เป็นผลอีก ขณะเดียวกันนายคมสัน ยังได้โทรไป 191 แจ้งว่า มีตำรวจมาล้อมบ้านขอให้ส่งกำลังมาช่วยตนเองด้วย พร้อมกับไลน์สด ถ่ายภาพในบ้านของตนเอง


จากนั้นเจ้าหน้าที่เห็นการเจรจาไม่เป็นผล จึงได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าไป และพยายามทุบหน้าต่าง พร้อมกับตะโกนให้ออกมามอบตัว แต่ก็ยังไม่ยอมออกมา การเจราจาต่อรองใช้เวลากว่า 4 ชม.


กระทั่ง ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสารวัตรปราบปราม สภ.กู่แก้ว ซึ่งเคยเป็นครูฝึกยาเสพติด ได้บุกเข้าไปเจรจาสุดท้าย นายคมสันยอมเดินออกมามอบตัว แต่โดยดี และยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม ยกมือไหว้ทุกคน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวขึ้นรถไปยังโรงพักทันที พร้อมกับยึดมีดสปาต้าเปื้อนเลือดเก็บไว้เป็นของกลาง


ร.ต.ต.เยี่ยมฯ เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นครูอบรมเรื่องยาเสพติด จึงรู้จักคุ้นเคยกับพฤติกรรมของผู้เสพยา ตอนเข้าไปก็พูดกับเขาดีๆ โดยบอกว่าจะพาไปหาแม่ที่โรงพยาบาล ผู้ต้องหาก็พูดกลับมาว่า "สาบานไม่ว่าจะไม่ทำอะไรนะ" ตนก็รับปาก ผู้ต้องหาจึงมอบตัวแต่โดยดี


ด้านนายอ่า อายุ 25 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านกำลังฉีดน้ำดับไฟ ตนเองกำลังจะไปช่วย แต่นายคมสันบอกว่า ไม่ต้องไป จากนั้นก็ถือมีดเข้าไปฟันเข้าที่ท้ายทอยผู้ใหญ่บ้านล้มทั้งยืน ตนเองตกใจรีบวิ่งไปช่วยยกร่างผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับร้องคนให้มาช่วย


เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกตินายคมสัน ไม่เคยทำร้ายใคร แต่มาก่อเหตุคาดว่าเกิดจากเสพยาบ้าหนัก เท่าที่รู้เขามีปัญหาเรื่องหนี้สิน กลัวว่าญาติพี่น้องจะมาทำของใส่ จึงเขียนป้ายยันต์เต็มกระจกหน้าบ้าน และเอารูปพ่อมาติดประตูทางเข้าด้วย ตอนนี้ชาวบ้านต่างก็หวาดผวา กลัวจะเกิดเหตุซ้ำอีก เพราะในหมูบ้านมีผู้เสพยาบ้าหลายราย


ส่วนทางคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุลงลึกถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เท่าที่ได้ข้อมูลพบว่า มีปัญหาเรื่องที่ดินกับผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ต้องหารายนี้อยู่ในกลุ่มสีเขียวที่จะต้องพาตัวไปบำบัดรักษาในวันพรุ่งนี้ แต่ก็มาก่อเหตุเสียก่อน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้า,และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ


https://youtu.be/X7sXo267RkM

คุณอาจสนใจ

Related News