อาชญากรรม

คุมตัวมือยิงชายดับหน้าบ้าน ทำแผน คาดแค้นขายยาบ้าตัดราคา พ่อผู้ตายวอนประหาร

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

123 views

คุมตัวทำแผน นายไก่ ขาใหญ่ยิงดับนายโก้ วัย 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน อ้างคนตายทำให้ครอบครัวแตกแยก ขณะที่พ่อคนตายเผยผู้ต้องหาเป็นเดนคุก ไม่อโหสิกรรม วอนประหารให้ตายตกไปตามกัน



กรณีนายโก้ อายุ 26 ปี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตหน้าบ้านของตัวเอง ที่บ้านห้วยยาง ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุยังได้จับแฟนสาวของผู้เสียชีวิตไปด้วย ก่อนจะนำตัวมาปล่อยตอนเช้าของอีกวัน ช่วงกลางดึกรอยต่อวันที่ 29-30 กรกฎาคมที่ผ่านมา



ต่อมาตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ เป็นภาพจากบ้านฝั่งตรงข้ามผู้ตาย เห็นชายคนหนึ่งนั่งอยู่ แล้วยกมือไหว้คนร้ายที่ลงจากมอเตอร์ไซค์ถือปืนเดินผ่านมา จากนั้นเห็นคนร้ายเดินไปที่บ้านผู้เสียชีวิต ก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้น 1 นัด ชายในภาพก็ตกใจ เดินไปเดินมาอยู่บริเวณนั้น



โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า คืนเกิดเหตุเห็นมอเตอร์ไซค์ขี่ผ่านไป 2 คัน คันแรกเป็นชาย 2 คน ขี่ไปจอดหน้าบ้านนายโก้ และเรียกชื่อนายโก้ จากนั้นคันที่สอง มาจอดหน้าร้านค้า ห่างจากบ้านนายโก้ประมาณ 10 เมตร มีชายวัยรุ่นเป็นคนขับ โดยมีนายไก่นั่งซ้อนท้ายมา ทั้งคู่ไม่ได้ปิดบังใบหน้า จากนั้นนายไก่ได้ชักปืนพกสั้นออกมา และขึ้นลำกล้องไว้



เมื่อนายโก้เดินออกมายืนคุยที่หน้าบ้านกับชาย 2 คนแรก นายไก่ก็เดินเข้าไปจ่อยิงนายโก้ที่ยืนอยู่หน้าบ้าน 1 นัด ชายสองคนแรกก็ขี่รถหนีไปทันที ส่วนนายไก่ก็เดินมาซ้อนมอเตอร์ไซค์ที่หน้าร้านค้าแล้วขี่หนีไป



สาเหตุที่นายโก้ถูกฆ่า น่าจะเป็นเรื่องที่นายไก่ รับยาบ้ามาส่งให้เครือข่ายในพื้นที่นำไปขายต่อ เม็ดละ 40 บาท แต่นายโก้จะรับยาบ้ามาขายเพียงเม็ดละ 20 บาท ทำให้นายไก่ไม่พอใจ เพราะถูกหักหน้า หักราคายาบ้า ไม่ยอมเสียเหลี่ยม จึงมาฆ่านายโก้ทิ้ง เป็นการแสดง ความยิ่งใหญ่ สร้างบารมีให้เครือข่ายเห็นว่า ใครที่หักเหลี่ยมตัวเองต้องตาย



นายไก่เป็นคนอันธพาล มักชอบทำตัวเป็นนายใหญ่ ใหญ่ทั้งในคุกและนอกคุก เข้าออกคุกในคดียาเสพติดเป็นว่าเล่น จึงอยากให้ตำรวจจับตัวไปแล้วแจ้งข้อหาหนัก ให้รับโทษประหารชีวิตตายตามนายโก้ไป เพราะถ้านายไก่ยังรอดอยู่ ตนก็คงจะอยู่ในหมู่บ้านไม่ได้



ต่อมาตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ได้เข้าจับกุม นายศรีสุภมงคลชัย ศรีบุญเรือง หรือไก่ อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก



จากนั้นได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยนายไก่ไม่มีความสะทกสะท้านเลยแม้แต่นิดเดียว จุดแรก นัดรวมตัวกับเพื่อนบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 500 เมตร โดยสั่งให้รุ่นน้อง 2 คน ขี่รถไปเรียกนายโก้ที่บ้าน



จุดที่สอง นายไก่หยิบปืนที่เหน็บเอวออกมาขึ้นลำกล้อง ที่หน้าร้านค้าประจำหมู่บ้านรอนายโก้ออกจากบ้าน จุดที่สาม คือ นายไก่เดินไปยิงนายโก้ที่หน้าบ้าน 1 นัด จากนั้นนายโก้ได้วิ่งหนีเข้าไปในซอยข้างบ้าน ส่วนนายไก่เดินกลับมาขึ้นรถหลบหนี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทำแผนมีชาวบ้านนับร้อยคนมาดู และตะโกนด่านายไก่ว่า "คนกินข้าวเหมือนกันทำไมต้องฆ่ากัน" ซึ่งนายไก่ส่ายหัว พร้อมตอบโต้ว่า "ลูกชั่วยังมาว่าลูกดีอีก ไอ้..(สัตว์) นรก"



ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายไก่ ทำไมถึงต้องฆ่านายโก้ นายไก่บอกเพียงสั้น ๆ ว่า ผู้ตายไม่ใช่คนดีอะไร และยังมาสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวตนเอง โดยไม่ยอมเปิดปากว่าขัดแย้งกันในเรื่องอะไร ไม่ยอมบอกว่า หลังเกิดเหตุพาแฟนคนตายไปไหน ไปทำอะไร และปฏิเสธข้อกล่าวหา ที่ว่าเป็นผู้มีอิทธิพล



นายสมยศ พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่า โล่งใจที่นายไก่ถูกจับ เพราะนายไก่เป็นเดนคุก ตั้งแต่เด็กจนอายุขนาดนี้ ไปไหนก็มีเรื่องตลอด ทำตัวเป็นผู้ยิงใหญ่ เป็นขาใหญ่ในเรื่องยาเสพติด คุมเด็กวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในพื้นที่มานาน เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น เมื่อถูกจับแล้วก็ขอให้รับโทษประหาร เพราะไม่เช่นนั้นจะออกจากคุกมาก่อเหตุซ้ำ หรืออาจร้ายแรงกว่าเดิมอีก ขอยืนยันว่าไม่ให้อภัยและไม่อโหสิกรรม ขอให้ตายตามลูกชายตนไป ไปชดใช้กรรมในนรก



ด้านแฟนผู้เสียชีวิต บอกว่า วันเกิดเหตุมีคนมาเรียกแฟนออกไป ส่วนตนนอนอยู่ กระทั่งได้ยินเสียงคุยกันเสียงดัง จึงออกมาดู ก็เห็นนายไก่ยิงแฟนตัวเอง 1 นัด จากนั้นตนก็ถูกสั่งให้นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของกลุ่มมือปืนออกไปด้วย โดยพาไปอยู่ที่สวนในหมู่บ้านโคกสูง กระทั่งเช้าจึงถูกส่งตัวกลับบ้าน แต่คนของมือปืนก็ข่มขู่ไว้ว่า อย่าเปิดเผยชื่อใครเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น ลูกสาววัยขวบเศษที่ย่าเลี้ยงจะไม่ปลอดภัย ตนจึงรับปาก ตอนนี้ดีใจที่มือปืนถูกจับ หลังเสร็จงานศพแฟนก็จะหนีไปอยู่ที่อื่น ส่วนย่ากับลูกญาติพาหนีไปอยู่ที่อื่นแล้ว


https://youtu.be/Ekmhf-oQbFU

คุณอาจสนใจ