อาชญากรรม

ตร.เร่งล่า มือยิงนศ.ช่างกลปทุมวัน พบสะกดรอยตามก่อนยิง

โดย attayuth_b

23 ก.ค. 2565

208 views

เปิดภาพวงจรปิด วินาทีนักศึกษาเทคโนโลยีช่างกลปทุมวันปี 4 ถูกคู่อริขี่มอเตอร์ไซด์ ตามประกบกระหน่ำยิงถึง 11 นัดเสียชีวิต  ขณะที่ตำรวจพบข้อมูลสำคัญผู้ตายถูกคู่อริสะกดรอย ก่อนลงมือ


นาทีที่นายณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล อายุ 26 ปี นักศึกษาชั้นปี ที่ 4 คณะวิศวะกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน ซึ่งขี่มอเตอร์ไซด์ มาถึงบริเวณแยกกำนันแม้น แล้วถูกคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นนักศึกษาต่างสถาบัน ขี่มอเตอร์ไซด์มากัน 2 คน กระหน่ำยิง จนนายณพัฒน์ มอเตอร์ไซด์ล้ม และนายณพัฒน์ได้วิ่งหนีตาย แต่ก็ถูกคู่อริขี่มอเตอร์ไซด์ย้อนกลับมายิงซ้ำ รวมทั้งหมด 11 นัดเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา


โดยจากการชันสูตรพบว่า นายณพัฒน์ ถูกยิงเข้าที่ร่างกายทั้งหมด 8 จุด คือ ที่ ที่กลางหน้าอก ชายโครงฝั่งซ้ายข้างลำตัว หัวไหล่ซ้าย ชายโครงขวา ข้อมือขวา ใต้สะดือ ต้นขาขวา และหน้าแข้งขวา จากนั้นคนร้ายได้ขี่มอเตอร์ไซด์หลบหนีไป


เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุขี่ตามมอเตอร์ไซด์ของผู้ตาย มาจาก แยกท่าเกษตร มุ่งหน้ามาทางแยกกำนันแม้น  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุทางฝั่งผู้ก่อเหตุขับตามหลังรถผู้ตายก่อนจะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ผู้ตาย


โดยในวันนี้ นายสมชาย พ่อของผู้เสียชีวิต พร้อมกับญาติ ได้เดินทางมารับศพลูกชาย โดยนายสมชายบอกว่า ลูกชายเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวะกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้น มาจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษาแน่นอน


เพราะลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใคร ลูกชายไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือ ไม่มีปัญหาเรื่องชู้สาว โดยหลักเลิกเรียนลูกชายจะทำงานเป็นแกรปไบค์ ส่วนตอนกลางคืน ก็จะทำงานเป็นช่างอาคารคอนโดใกล้บ้าน และก่อนหน้านี้ลูกชายเคยบอกว่าเหมือนมีคนติดตาม ยืนยันต้องการให้ตำรวจจับคนที่ยิงลูกชายตนมาดำเนินคดีให้ได้


ขณะที่เพื่อนของผู้ตายบอกว่า ผู้ตายไม่เคยมีเรื่องกับใคร และคนที่ก่อเหตุมั่นใจว่าเป็นอริต่างสถาบัน เพราะในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นวันสถาปนาของเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งอาจารย์ได้มีคำสั่งให้เรียนออนไลน์ ในช่วง 7 วันก่อนและหลังวันสถาปนา และยังย้ำให้ระวังเรื่องการแก้แค้นระหว่างสถาบันการศึกษา ทั้งนี้เหตุการณ์ที่นักศึกษาของสถาบันตนถูกทำร้ายจนเสียชีวิตเคยเกิดขึ้นมานานกว่า 4 ปีแล้ว และ ในงานศพของผู้ตายก็อยากให้ตำรวจจัดกำลังมาดูแลความปลอดภัยด้วย


ส่วนการติดตามตัวคนร้าย ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ส่วนปมสังหาร ให้น้ำหนักเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษา เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยถูกคู่อริต่างสถาบันข่มขู่เอาชีวิต และถูกสะกดรอยเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมมาสักระยะหนึ่งแล้ว


นอกจากนี้ยังมีเพื่อนผู้ตายอีก 1 คนที่เคยถูกคุกคามในลักษณะเดียวกัน จนต้องย้ายบ้านหนีจึงรอดชีวิตมาได้ ทั้งนี้ตำรวจยังได้ ประสานข้อมูลกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอข้อมูล ในคดีนักศึกษาอาชีวะก่อเหตุยิงนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากก่อเหตุมีพฤติการณ์และใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ล้อดำ เหมือนกับที่ก่อเหตุยิงนายณพัฒน์ จึงอาจเป็นไปได้ว่าอาจเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือกลุ่มเดียวกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qlp9PEZ7Bgk

คุณอาจสนใจ

Related News