อาชญากรรม

ผบก.น.2 เสนอสั่งปิด ‘พหลบาร์’ เปิดเกินเวลา ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้า

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

64 views

กรณีที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. และตำรวจ สน.สายไหม เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง "พหลบาร์" ในซอยพหลโยธิน 54/2 ย่านสายไหม โดยพบว่าเปิดให้บริการเกินเวลาและปล่อยให้เยาชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการถึง 32 คน และพบเคตามีนจำนวนหนึ่ง ถูกทิ้งไว้บนพื้น


เบื้องต้นนายชาฐิต สีรี อายุ 21 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งไม่ได้ทำงานในสถานบริการ เข้าไปในสถานบริการและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าการจับกุมครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจ ดส. ตำรวจ 191 และตำรวจ สน.สายไหม ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ทำให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่ได้มีคำสั่งเด้ง 5 เสือ ของสน.สายไหม หรือตำรวจที่เกี่ยวข้องไปช่วยราชการ หากหลังจากนี้ มีข้อมูลว่าตำรวจ สน.สายไหม ปล่อยปละละเลยก็จะดำเนินการทางวินัยในภายหลัง


ทั้งนี้ยังได้ดำเนินคดีกับนายชาฐิต ซึ่งรับเป็นเจ้าของร้านด้วย ส่วนเยาวชนทั้ง 32 คน ได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับตัวและทำบันทึกประวัติ หากพบว่ากระทำผิดซ้ำอีก ก็จะต้องถูกดำเนินคดี


ขณะที่พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้ประมวลเรื่องเสนอคณะกรรมการของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อปิดพหลบาร์แล้ว จากนั้นก็จะเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามขั้นตอน


นอกจากนี้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้สั่งให้ สืบสวนข้อเท็จจริงว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ เปิดเกินเวลาได้อย่างไร โดยให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MXT-x_aUKmM

คุณอาจสนใจ

Related News