อาชญากรรม

ปางตาย! ‘ผู้เสียหาย’ เล่านาทีชีวิต ถูก ‘ไอ้แจ็ค’ หึงจัด ตามง้อมีดปาดคอ - แทงหัวใจซ้ำ

โดย JitrarutP

25 ส.ค. 2566

209 views

วันที่ 25 ส.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พลอย ผู้เสียหายที่ถูกอดีตแฟนทำร้ายร่างกาย, กัน จอมพลัง ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ ถึงกรณีที่ “ไอ้แจ็ค” บุกห้องตามง้อ ใช้มีดปาดคอ - ปักหัวใจซ้ำ บาดเจ็บสาหัสตั้งแต่เดือนมิถุนายน คบหาดูใจมา 6 เดือน ฝ่ายชายหึงหวงหนัก บุกเข้าห้องทำร้ายร่างกาย ใช้มีดปาดคอจนสลบ ตบหน้าให้ตื่นแล้วเอามีดปักหัวใจซ้ำ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนคบหากับนายแจ็ค อดีตแฟนหนุ่ม อายุ 31 ปี หลังได้รู้จักกันเพราะตนไปฝึกงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ได้เจอชายคนนี้ ที่ทำงานเป็นคนขับรถของธนาคาร เขามาช่วยสอนงานธุรกรรมต่างๆ หลังฝึกงานจบ ชายคนนี้ทักไลน์มาจีบ ก็คุยกันมาเรื่อยๆ จนตกลงคบหากัน

ตลอดเวลาที่คบหากัน 6 เดือน พฤติกรรมเขาดีแต่หึงหวง ตัดสินใจลอกเลิกแต่หลังเลิกรากันไป ฝ่ายชายยังฟูมฟาย ทักมาขอคืนดีกระทั่งวันที่ 13 มิถุนายน ตนกำลังเรียนหนังสืออยู่ นายแจ็คทักมาหา เป็นข้อความ ลาตาย พร้อมโอนเงินมาให้ 28,000 บาท บอกว่า เป็นค่าใช้จ่ายตอนอยู่ด้วยกัน แต่ตนเองไม่อยากรับ จึงตัดสินใจโทรไปหาพ่อแม่ของนายแจ็ค บอกว่า ได้เลิกรากันแล้ว จะขอโอนเงินคืนให้กับพ่อแม่ของนายแจ็ค

นายแจ็คได้มาหาตนที่ห้องพักตั้งแต่เที่ยง กล้องวงจรปิดที่อะพาร์ตเมนต์จับภาพได้ ซึ่งนายแจ็คไม่มีคีย์การ์ด จึงเข้าไปด้านในไม่ได้ โดยยืนคุยโทรศัพท์ และเดินวนไปวนมาที่ชั้น 1 ประมาณ 10 นาที ก่อนจะอาศัยจังหวะ ที่มีคนเปิดประตูคีย์การ์ด ก็รีบเข้ามาด้านใน แล้วขึ้นลิฟท์ไปชั้น 3 มาที่ห้องของตนเอง แต่ไม่มีใครอยู่ จึงเข้าไปหลบรอที่บันไดหนีไฟ

กระทั่งบ่าย 3 ตนเองกลับมาจากมหาวิทยาลัย ขณะกำลังเปิดประตูเข้าห้อง จู่ๆ นายแจ็คก็พุ่งมาจากทางหนีไฟ พร้อมผลักตนเองเข้าไปในห้อง ตนเองตกใจพยายามร้องเรียกให้คนช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน

นายแจ็คก็หยิบมีดพกจากกางเกงขึ้นมาข่มขู่ ให้หยุดร้อง แต่ตนไม่หยุด จึงถูกนายแจ็คทำร้ายร่างกาย กรีดที่แขน เอาหัวตนกระแทกพื้นจนสลบ เอามีดกรีดคอ จนภาพตัดไป ตนมารู้สึกตัวอีกทีเพราะถูกนายแจ็คตบหน้า เรียกให้ตนได้สติ เพราะมีตำรวจและกู้ภัยมาช่วย และอยู่หน้าห้อง

ตนร้องกรี๊ดขึ้นมา ทำให้นายแจ็คโมโห แล้วเอามีดพับเล่มเดิม ปักลงไปที่หน้าอกของตน ตรงช่วงหัวใจเรื่องราวหลังจากนี้ ตนมารู้ทีหลังว่า เพื่อนข้างห้องได้ยินเสียงร้อง จึงแจ้งตำรวจมาดู ตอนที่ตำรวจพังประตูเข้ามาช่วย นายแจ๊คก็ยังอยู่ที่ห้อง ตนเองได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ที่ลำคอถูกมีดกรีดความยาว 5 นิ้ว ต้องเย็บ 20 กว่าเข็ม บริเวณหัวใจเป็นรอยแทง หมอต้องผ่าตัดเปิดทรวงอก ตั้งแต่กลางหน้าอกจนถึงท้อง เพื่อผ่าตัดรักษาหัวใจ แขนข้างซ้ายก็ถูกเฉือน

ขณะที่นายแจ็ค ตั้งแต่เกิดเหตุผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือน ก็ยังไม่ได้รับโทษทางกฎหมาย แถมยังให้ญาติผู้ใหญ่ พยายามติดต่อมาขอเจรจาให้ยอมความ แต่ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตนเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทุกวันนี้ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง เวลานอนหลับยังฝันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้นายแจ็คได้รับบทลงโทษให้ติดคุกตลอดชีวิต



กัน จอมพลัง เผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายแจ็คแล้วหลังคดีไม่คืบหน้ามากว่า 3 เดือน และล่าสุด ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวสำเร็จ ศาลสั่งไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตอนนี้ติดคุกอยู่ มีคำพูดของแม่นายแจ็ค ที่กล่าวหาว่า แผลที่เกิดขึ้นกับน้องพลอย เป็นแผลที่น้องพลอยแทงตัวเอง เพราะน้องพลอยจะจบชีวิตตัวเอง แล้วยังมาแทงลูกชายของแม่ เพราะจะให้แจ็คเสียชีวิตตามไปด้วย กัน จอมพลังบอกว่า ถามจริงๆ คนดีๆ ที่ไหนจะแอบเข้าไปในที่พักคนอื่น ไปซ่อนตัว แล้วรอจนผู้เสียหายออกมาแล้วบุกเข้าไปในห้องเขา การบอกว่าน้องพลอยจะจบชีวิตตัวเอง มันเป็นไปไม่ได้เลย เขาออกไปเอาข้าวที่สั่ง คนจะจบชีวิตตัวเองที่ไหน จะสั่งข้าวมากิน แล้วนายแจ็คตัวใหญ่ หนัก 130 กก. อย่าว่าแต่น้องพลอยเลย ผู้ชายยังสู้ลำบาก

ขณะที่น้องพลอยบอกว่า ตำรวจยังบอกตนในวันที่ไปแจ้งความว่า ถ้าตนไปแจ้งความเอาผิดเขา เขาก็มีสิทธิ์จะแจ้งความกลับตนได้เหมือนกัน ในคดีที่หนักเท่าๆ กัน ซึ่ง ทนายแก้วบอกว่า มันผิดมากๆ เป็นไปไม่ได้เลย นายแจ็คทำได้แค่สู้คดีในความผิดของตัวเอง เพราะคุณพลอยเป็นคนถูกทำร้าย จะมาถูกแจ้งความจับได้ยังไง

ทนายแก้วชี้ว่า พฤติการณ์ที่นายแจ็คทำ เป็นการพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เล็งเห็นผลต่อการกระทำ โทษที่กฎหมายกำหนดคือประหารชีวิต การที่แจ็คจะต่อสู้ว่าเป็นการป้องกันตัว หรือบันดาลโทสะต่างๆ ตนมองแล้ว คิดว่ามันไม่น่าจะเข้า

คุณอาจสนใจ

Related News