อาชญากรรม

เพื่อนเหยื่อ ‘ลุงหวงบ้าน’ เผย เคยขอให้ช่วยแต่จนท.บอกงานเยอะ ‘กัน’ ซัด ขายบ้านต้องแถมชุดเกราะด้วยไหม

โดย JitrarutP

31 พ.ค. 2566

461 views

วันที่ 31 พ.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต กรณี “ลุงหวงบ้าน” ไม่ยอมย้ายออก กระหน่ำยิงเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต ทั้งที่บ้านถูกยึดทรัพย์และขายทอดตลาดไปแล้ว นอกจากนี้ยังพูดคุยกับ กัน จอมพลัง, ทนายแก้ว และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี และ เพ็ญรวี มาแสง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม กรมบังคับคดี ถึงกรณีที่เกิดขึ้น

“อรทัย” เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เผยว่า ก่อนที่ผู้ตายจะเข้าไปเจรจากับลุงผู้ก่อเหตุรายนี้ ได้มอบอำนาจให้ตนไปพูดคุยกับกรมบังคับคดีแล้ว เนื่องจากลุงไม่ยอมย้ายออก แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีงานเยอะ ไม่มีเวลามากพอ หากต้องการให้เรื่องดำเนินการโดยเร็วก็ควรไปจ้างทนายความส่วนตัว

ด้าน เพ็ญรวี มาแสง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม กรมบังคับคดี ชี้แจงเพิ่มเติม การขายทอดตลาดคือบังคับขาย เจ้าของเดิมอาจยังไม่พร้อมออก อาจต้องใช้เวลาพูดคุย

ทำให้ “กัน จอมพลัง” ตอบกลับไปว่า ถ้าขายแบบนี้แล้วไม่มีการปรับปรุงปัญหาอะไร วันหลังขายบ้านก็แถมชุดเกราะไปด้วยเลย

“ที่บอกกรมบังคับคดีงานเยอะท่านอาจจะงานเยอะจริงๆ ก็ได้ หรือปัดความรับผิดชอบ รึเปล่า ผู้ใหญ่ทฤษฏีเยอะมาก แต่ปฏิบัติเน้นเหมือนทฤษฏีหรือเปล่า ผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านขอาจงานเยอะ ท่านก็ต้องแก้ไข ไม่ต้องให้มันมี ศพสอง ศพสาม หรือมีอะไรที่มีปัญหาแบบนี้อีก หลักทฤษฎีเยอะ หลักปฏิบัติก็ต้องเยอะด้วยนะครับ” กัน จอมพลัง กล่าว...

ขณะที่ ทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่งานเยอะยังไม่ทราบข้อมูลแต่จะมีการตรวจสอบให้หลังจากนี้ ส่วนกรณีการไกล่เกลี่ยเป็นเรื่องการสมัครของคู่กรณี คู่กรณีจะมาหรือไม่ เราบังคับไม่ได้ หากมาพูดคุยเราจะเป็นแค่คนกลางเท่านั้น

“เราไม่อยู่ในเหตุการณ์ เราไม่ทราบว่า ผู้ซื้อและผู้ก่อเหตุ พูดจากระทบกระทั่งกันอย่างไร ขั้นตอนกฎหมายตอนนี้ อยู่ระหว่างรอศาลออกหมายจับคนที่อยู่ในบ้านแล้ว ถ้าให้เจ้างานบังคับคดี ไปพูด ไปไล่ คงไม่ใช่ ขั้นตอนเราไปติดประกาศขับไล่แล้ว มันอยู่ในขั้นตอนของศาล ขับไล่แล้ว อยู่ระหว่างรอศาลออกหมายจับ” อธิบดีกรมบังคับคดีกล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News