อาชญากรรม

เอาถึงที่สุด! ‘อดีตเมีย’ แฉ ‘ผัวทหาร’ ทำร้ายทั้งที่ท้อง ‘กัน’ ฉะซ้ำ ถูกนักสังคมฯ ฉีกเอกสารทิ้ง

โดย JitrarutP

30 มี.ค. 2566

313 views

วันที่ 30 มี.ค. 66 รายการโหนกระแส น้ำผึ้ง อดีตภรรยาทหารที่ถูกทำร้ายร่างกาย, กัน จอมพลัง ผู้ประสานงาน และ เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ถึงกรณีที่ถูก “ผัวทหารโหด” ทำร้ายร่างกายเมียที่ตั้งครรภ์ 3 เดือน จนน้ำคร่ำแตก ซ้ำถูกเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่ามีอาการทางจิต

โดย น้ำผึ้ง อดีตภรรยาทหารที่ถูกทำร้ายร่างกาย เผยว่า ตนรู้จักกับทหารยศสิบเอกรายนี้ผ่านทางโลกออนไลน์ ก่อนตัดสินใจย้ายไปอยู่ด้วยกัน หลังจากพ้น 5 เดือน ก็ถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง โดยฝ่ายชายอ้างว่าเกิดจากความหึงหวง จนกระดูกซี่โครงร้าว ร่างกายบอบช้ำ เมื่อพยายามจะขอความช่วยเหลือ แม่สามีกลับบอกว่าทำอะไรให้นึกถึงอนาคตของสามีด้วย เราเป็นภรรยาต้องซัพพอร์ตสามี อย่าให้เรื่องแบบนี้กระทบกับที่ทำงานเขา


หลังจากนั้นก็ยังคบหาอยู่ เพื่อให้โอกาสฝ่ายชายและหวังว่าฝ่ายชายจะกลับตัวเป็นคนดี แต่ก็ยังถูกทำร้ายร่างกายเรื่อยมา พอจะหนีไปจากชีวิต กลับถูกข่มขู่ ตามราวีไม่เลิก โดยมักจะบอกว่าสิ่งที่ตนโดนกระทำยังไม่เท่ากับสิ่งที่เขาถูกกระทำในค่ายทหาร ซึ่งตนก็ได้บอกไปตลอดว่าตนไม่ใช่ทหาร เหตุใดถึงเอากฎของทหารมาใช้ในครอบครัว


จนมารู้ตัวว่าตัวเองตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ฝ่ายชายก็ยังคงทำร้ายร่างกายอยู่อีก จนน้ำคร่ำแตก มาอ้างว่าตนนิสัยไม่ดี ทำผิดต้องได้รับโทษ โดยใช้มาตรการ 1 ถึง 3 จึงตัดสินใจประสานไปยัง “กัน จอมพลัง” เพื่อให้ช่วยเหลือ


ขณะที่ “กัน จอมพลัง” เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมายื่นเรื่องต่อสื่อมวลชน ตนได้คุยกับการส่วนตัวกับหน่วยงานตนสังกัดของฝ่ายชายแล้ว โดยรับปากว่าจะดำเนินการให้ และจะเยียวยาทุกอย่างโดยที่ไม่ให้เรื่องเป็นข่าว แต่ผ่านมา 8 วัน เรื่องยังเงียบ ยังไม่มีเอกสารบันทึกการพูดคุยจนต้องออกมาร้องต่อสื่อมวลชน ต่อมาทางกองทัพส่งตัวผู้เสียหายไปรักษา หมอตรวจครรภ์ ตรวจสุขภาพจิต สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าส่งผู้เสียหายรายนี้ไปรักษารวมกับผู้ป่วยจิตเวช และมีนักสังคมสงเคราะห์มาขอเจรจาให้เซ็นเอกสารเพื่อให้รับเงิน 2 แสน แลกกับเรื่องจบ เมื่อผู้เสียหายปฏิเสธนักสังคมสงเคราะห์กลับฉีกเอกสารทิ้ง


โดยผู้เสียหาย กล่าวเสริมว่า “นักสังคมรายนี้พูดกับหนูว่า ขอพูดในฐานะพี่น้อง ไหนๆ ก็เสียตัวไปแล้ว โดนกระทืบไปแล้ว ก็รับๆ ไปเถอะ 2 แสนจบ ถ้าไปเอาเรื่อง ก็ไม่รู้คดีจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ ผู้ชายก็ไม่มีปัญญาจ่าย รับๆ ไปเถอะ กำขี้ดีกว่ากำตด นักสังคมสงเคราะห์เป็นผู้หญิง ใส่ชุดเต็มยศเลย ยศร้อยเอก หนูต้องการความยุติธรรมจะขอดำเนินการทางกฎหมาย และจะยังคงดำเนินคดีต่อไป เขาบอกถ้าหนูระบุไปจะไม่ได้เงิน 2 แสนนะ หนูต้องเขียนใหม่ แต่หนูปฏิเสธ ไม่รับ เขาบอก ถ้างั้นพี่ก็ฉีกแล้วกันพูดไม่รู้เรื่อง”

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังยืนยันจะขอเอาเร่องให้ถึงที่สุด เพื่อให้ “ผัวทหารโหด” ได้รับโทษทางกฎหมายอย่างที่ควรจะได้รับ





คุณอาจสนใจ

Related News